Căng thẳng Nhật Bản - Trung Quốc tiếp tục leo thang

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/2/2013 | 8:33:26 PM

Nhật đã triệu Đại sứ Trung Quốc tới để phản đối tàu hải giám thâm nhập vào vùng biển tranh chấp giữa hai nước.

Đảo Senkaku
Đảo Senkaku

Hãng tin Kyodo News của Nhật Bản 5/2 cho biết, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga lên tiếng phản đối tàu Trung Quốc thâm nhập vào vùng biển quanh quần đảo tranh chấp giữa hai nước mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Theo hãng tin này, hai tàu Hải giám của Trung Quốc đi vào vùng biển này ngày 4/2 và ở lại đó trong vòng 14 giờ.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Suga tuyên bố việc các tàu Trung Quốc đi vào vùng biển này là "hết sức đáng tiếc", đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ tăng cường cảnh báo cũng như các hoạt động giám sát. Ông Suga cũng cho thêm, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Akitaka Saiki cũng đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản tới Bộ Ngoại giao nước này để phản đối vụ việc trên.

(Theo VOV)

Các tin khác

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục