EU sẽ áp đặt gói trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2013 | 8:17:28 AM

Ngày 15/2, các nhà ngoại giao thuộc Liên minh Châu Âu (EU) cho biết EU dự kiến áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Triều Tiên, từ những biện pháp về tài chính đến việc cấm đi lại và phong tỏa tài sản nhằm vào một số cá nhân của Triều Tiên.

Hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Seoul, Hàn Quốc đưa tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ngày 12/2.
Hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Seoul, Hàn Quốc đưa tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ngày 12/2.

Một nhà ngoại giao giấu tên cho biết tại cuộc họp 27 ngoại trưởng của EU đã nhất trí "sẽ có trừng phạt rộng rãi."
 
Nguồn tin này nói rằng những biện pháp này bao gồm việc thực thi những lệnh trừng phạt cá nhân ở cấp Liên hợp quốc, cũng như những biện pháp hạn chế đối với các thỏa thuận tài chính và trừng phạt thương mại do EU áp đặt đối với những mặt hàng liên quan đến chương trình hạt nhân và đạn đạo của Bình Nhưỡng.
 
Một nhà ngoại giao cấp cao giấu tên khác của EU chỉ rõ đó là một gói trừng phạt cứng rắn nhằm mục đích thể hiện sự phản đối của EU đối với vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hôm 12/2 vừa qua.
 
Ngay trong ngày 12/2, Triều Tiên tuyên bố vụ thử hạt nhân lần thứ ba mới chỉ là "bước đầu tiên" và cảnh báo sẽ có hành động mạnh mẽ hơn nếu nước này phải đối mặt với các lệnh trừng phạt khắc nghiệt hơn.
 
Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ, vụ thử hạt nhân mới nhất này chỉ là hành động đầu tiên, qua đó chúng tôi đã thể hiện sự kiềm chế hết mức có thể.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Nhà chức trách địa phương ngày 12/5 cho biết mưa lớn gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 28 nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác mất tích.

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục