Ngoại trưởng Nga, Mỹ điện đàm về Triều Tiên, Syria

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2013 | 7:54:57 AM

AFP đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry cuối cùng ngày 17/2 đã có cuộc điện đàm để thảo luận về giải pháp cho Syria và vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc đàm thoại kéo dài 1 tiếng 30 phút này, ngoại trưởng hai nước đã trao đổi quan điểm về giải pháp cho Syria với nội dung cần thiết phải chấm dứt tình trạng bạo lực của tất cả các bên và khởi động một cuộc đối thoại giữa Chính quyền Damascus với phe đối lập nước này."

Ông Lavrov, người chưa có bình luận nào kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân hôm 12/2 vừa qua và ông Kerry cũng thảo luận về tình hình tại Đông Bắc Á sau vụ thử trên.

Thông cáo cho biết thêm hai ông đã nhất trí "giữ liên lạc" và thảo luận về khả năng tiến hành một cuộc gặp trực tiếp trong tương lai gần.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victor Nuland cho hay hai ngoại trưởng "cũng nhất trí về việc cần thiết phải hợp tác chặt chẽ tại Liên hợp quốc về một phản ứng tức thì trước hành động gây hấn mới nhất này của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục