Iraq: Đánh bom hàng loạt, hơn 137 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2013 | 8:11:08 AM

Hãng AP ngày 17-2 đưa tin, những vụ đánh bom hàng loạt xảy ra tại các khu vực của người Hồi giáo dòng Shiite ở thủ đô Baghdad của Iraq, làm 37 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Ở vụ tấn công đầu tiên, những kẻ đánh bom đã kích nổ một ô tô chở đầy chất nổ ở quận Sadr City của thành phố Baghdad. Ngay sau đó, tại hai quận gần Sadr City đã xảy ra hai vụ đánh bom xe tương tự. Những vụ đánh bom xe khác xảy ra tại khu vực al-Amin lân cận Baghdad.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công nói trên. Các vụ đánh bom đã gia tăng kể từ đầu năm nay với làn sóng tấn công liều chết nhằm vào các mục tiêu của người Shiite và lực lượng an ninh trong bối cảnh phiến quân của những người Hồi giáo dòng Sunni đang đẩy mạnh chiến dịch nhằm khơi lại tình trạng bạo lực giáo phái lan rộng ở Iraq.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục