Campuchia: Ca tử vong thứ 7 do cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2013 | 1:43:47 PM

Giới chức y tế Campuchia ngày 21-2 xác nhận một bé trai 2 tuổi ở nước này vừa tử vong do virút cúm gia cầm H5N1, ca tử vong thứ bảy tại nước này chỉ từ đầu năm đến nay.

Gia cầm được bày bán tại Campuchia.
Gia cầm được bày bán tại Campuchia.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin bác sĩ Denis Laurent - phó giám đốc Bệnh viện nhi Kantha Bopha - cho biết bệnh nhi ngụ tại huyện Angkor Chey, tỉnh Southwestern Kampot, qua đời chỉ 18 giờ sau khi nhập viện dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa.

Hiện chưa rõ cậu bé bị lây bệnh từ nguồn nào, nhưng mới tuần trước, một bé gái 3 tuổi ở cùng huyện cũng đã tử vong do cúm gia cầm.

Campuchia đang chứng kiến đợt bùng phát tồi tệ nhất của virút cúm gia cầm kể từ khi virút này được phát hiện lần đầu vào tháng 1-2004. Tỉ lệ tử vong do cúm gia cầm ở nước này rất cao, khi có đến 26 trong tổng số 29 ca nhiễm bệnh bị tử vong.

Từ đầu năm 2013 đến nay đã có 8 ca tử vong do cúm gia cầm được ghi nhận trên thế giới, trong đó có 7 ca ở Campuchia.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục