NATO có thể triển khai 12.000 quân tại Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2013 | 9:00:28 AM

AFP/AP đưa tin, các quan chức Mỹ ngày 22/2 cho biết, NATO có thể triển khai 12.000 quân tại Afghanistan để huấn luyện và hỗ trợ các lực lượng của quốc gia Tây Nam Á này sau khi sứ mệnh chiến đấu của NATO chống Taliban kết thúc vào năm 2014.

Binh sĩ Mỹ gác tại hiện trường vụ đánh bom ở Afghanistan.
Binh sĩ Mỹ gác tại hiện trường vụ đánh bom ở Afghanistan.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little nói rằng, NATO đang cân nhắc triển khai từ 8.000-12.000 quân, kể cả sự đóng góp của Mỹ, tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Thomas de Maiziere nói với báo giới rằng người đồng cấp Mỹ Leon Panetta đã thông báo với ông tại hội nghị trên rằng Lầu Năm Góc sẽ duy trì từ 8.000-10.000 quân ở Afghanistan sau năm 2014. Tuy nhiên, người phát ngôn George Little khẳng định thông tin này là “không chính xác.”

Trong khi đó, tại hội nghị bộ trưởng quốc phòng NATO kết thúc ngày 22/2, Afghanistan nổi lên thành vấn đề quan trọng.

Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nhấn mạnh đến những tiến bộ mà các lực lượng Afghanistan đã đạt được trong quá trình chuyển giao và bày tỏ tin tưởng họ có thể đảm nhận toàn bộ trách nhiệm bảo vệ an ninh chỉ trong vòng “vài tháng.”

Ông cũng đảm bảo rằng NATO và cộng đồng quốc tế sẽ tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ nước này sau năm 2014.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục