Sudan: Xung đột sắc tộc làm 60 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2013 | 8:17:26 AM

Tranh chấp khai thác mỏ khoáng sản là nguyên nhân của cuộc xung đột đẫm máu này.

Hãng thông tấn nhà nước Sudan ngày 24/2 cho biết, các cuộc xung đột giữa 2 nhóm bộ lạc người A Rập về quyền khai thác các mỏ khoáng sản đã làm 60 người thiệt mạng tại khu vực phía Bắc Darfur.

Đây là các cuộc xung đột đẫm máu nhất kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn được kí kết vào tháng trước. Xung đột bắt đầu bùng phát khi một nhóm có vũ trang tấn công khu vực El-Sireaf  tại Bắc Darfur.

Khu vực phía Tây Darfur của Sudan thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực từ năm 2003, khi các nhóm vũ trang hoạt động chống phá chính quyền.

Giao tranh cũng bùng phát giữa các nhóm bộ tộc trong khu vực.Theo Liên hợp quốc, hơn 100 người thiệt mạng và 70.000 người phải đi sơ tán bởi các xung đột sắc tộc gần đây tại Darfur.

(Theo VOV)

Các tin khác

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục