Nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên chính thức nhậm chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2013 | 8:33:15 AM

Hôm nay (25/2), Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc bà Park Geun-hye sẽ chính thức nhậm chức để trở thành Tổng thống thứ 18 của "xứ sở Kim chi" và là nữ Tổng thống đầu tiên của nước này.

Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc Park Geun-hye.
Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc Park Geun-hye.

Theo kế hoạch được Ủy ban Nhà nước Hàn Quốc chuẩn bị, lễ nhậm chức của bà Park Geun-hye sẽ kéo dài 60 phút.

Dự kiến tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống mới đắc cử sẽ có sự góp mặt của các đoàn ngoại giao, cùng khoảng 70 nghìn quan khách được mời tới tham dự trong đó có nhiều nhà lãnh đạo Thế giới.

Cho tới lúc này, Hàn Quốc đã sẵn sàng cho lễ nhậm chức của nữ Tổng thống đầu tiên. An ninh đã được tăng cường tới mức tối đa, lực lượng quân đội được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến an ninh có thể xảy ra.

(Theo VTV)

Các tin khác

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Người đàn ông Afghanistan mang đồ đạc đi qua con đường đầy bùn sau trận lũ quét ở làng Laqiha, huyện Baghlan-i-Markazi, tỉnh Baghlan, ngày 11/5.

Afghanistan ban bố tình trạng khẩn cấp khi lũ quét tấn công nhiều tỉnh khiến hơn 300 người chết.

Nhóm này cho biết đã tiến hành cuộc tấn công trên vào lúc bình minh cùng ngày bằng tên lửa hành trình nâng cấp tầm xa al-Arqab và mục tiêu là căn cứ không quân Ramon ở miền Nam Israel.

Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục