Libya đề nghị Liên hợp quốc bỏ lệnh cấm vận vũ khí

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 8:07:41 AM

Ngày 27/2, Libya tuyên bố họ sẽ đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu vũ khí với nước này.

Hãng thông tấn chính thức LANA dẫn lời Thủ tướng Ali Zeidan phát biểu tại cuộc họp với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Mohamed al-Barghati cho hay: "Tại cuộc gặp giữa tôi và Chủ tịch HĐBA LHQ vào tuần tới, tôi sẽ thảo luận về vấn đề dỡ bỏ lệnh cấm vận này. Vấn đề này sẽ được thảo luận trên mọi phương diện."
 
HĐBA đã áp đặt lệnh cấm vận trên vào thời điểm diễn ra cuộc nổi dậy ở Libya vào năm 2011, cuộc nổi dậy đã khiến cho chế độ của ông Muammar Gaddafi bị sụp đổ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nổ trên bề mặt Mặt trời gây ra bão từ.

Một cơn bão Mặt trời mạnh bất thường tấn công Trái đất trong cuối tuần này, có thể tạo ra các chùm ánh sáng ở Bắc Mỹ, gây gián đoạn nguồn điện và thông tin liên lạc.

Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục