Thụy Sỹ: Xả súng, 10 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 2:00:21 PM

Theo New York Times, ngày 27-2, một vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra tại một nhà máy chế biến gỗ ở bang Lucerne, miền Trung Thụy Sỹ, khiến ba người thiệt mạng và bảy người khác bị thương.

Cảnh sát bên ngoài nhà máy chế biến gỗ Kronospan, nơi xảy ra vụ xả súng.
Cảnh sát bên ngoài nhà máy chế biến gỗ Kronospan, nơi xảy ra vụ xả súng.

Cảnh sát bang Lucerne xác nhận, những tiếng súng vang lên tại căn-tin nhà chế biến gỗ Kronospan ở thị trấn Menznau vào khoảng 9 giờ (giờ địa phương). Tay súng 42 tuổi, là nhân viên của nhà máy cũng đã thiệt mạng sau vụ nổ súng nhưng không phải do cảnh sát bắn hạ.

Trong số những người bị thương có bốn trường hợp rất nặng, đã được trực thăng cứu hộ đưa tới bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân dẫn tới vụ xả súng hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai tại Thụy Sĩ chỉ trong vòng hai tháng qua. Trong tháng 1, một người đàn ông bị tâm thần ở Daillon đã dùng súng quân dụng bắn chết ba phụ nữ và làm hai người khác bị thương.

Dân số của Thụy Sĩ hiện vào khoảng 8 triệu người nhưng ước tính có tới 2 - 3 triệu khẩu súng đang thuộc sở hữu cá nhân.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục