Venezuela bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 7:56:25 AM

Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Venezuela đã chính thức bắt đầu ngày 2/4 với sự tham gia của 7 ứng cử viên.

Ông Nicolas Maduro.
Ông Nicolas Maduro.

Trong cuộc bầu cử lần này, chỉ có quyền Tổng thống Nicolas Maduro và đại diện của Liên minh đối lập Bàn đoàn kết dân chủ Henrique Capriles có cơ hội giành chiến thắng để điều hành đất nước nhiệm kỳ 2013 - 2019.

Chiến dịch tranh cử lần này diễn ra 6 tháng sau khi Tổng thống Hugo Chavez tái đắc cử, song không thể tuyên thệ nhậm chức do bị tái phát ung thư và qua đời hôm 5/3 vừa qua.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất, quyền Tổng thống Maduro được 55,3% số người được hỏi ủng hộ, trong khi 44,7% hậu thuẫn ông Capriles - người từng thất bại trước cố Tổng thống Chavez trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Chiến dịch tranh cử sẽ kết thúc vào ngày 11/4, chỉ 3 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử. Đây là chiến dịch tranh cử ngắn nhất từ trước tới nay tại quốc gia Nam Mỹ này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục