Mỹ tái khẳng định chiến lược hướng tới châu Á

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 8:05:55 AM

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm nay nhắc lại chiến lược hướng tới châu Á và hứa sẽ tăng cường hợp tác quân sự với Singapore trong bối cảnh có nhiều tranh chấp về lãnh thổ trong khu vực.

Tàu tác chiến ven bờ USS Freedom của Mỹ được triển khai tại Singapre.
Tàu tác chiến ven bờ USS Freedom của Mỹ được triển khai tại Singapre.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel có cuộc hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Washington trong chuyến thăm Mỹ 4 ngày của ông Lý. Hai bên chia sẻ quan điểm về việc giải quyết các tranh chấp trong khu vực như trên Biển Đông và biển Hoa Đông, Lầu Năm Góc cho hay.

"Ông Hagel nói rõ rằng Mỹ và Bộ Quốc phòng cam kết sẽ tái cân bằng lực lượng, hướng trọng tâm tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương", AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Goerge Little nói.

Mỹ đang điều thêm nhiều lực lượng quân sự đến châu Á theo tuyên bố "tái cân bằng" hoặc "chuyển trọng tâm" hướng tới châu Á của Tổng thống Barack Obama, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và các nước láng giềng vì tranh chấp lãnh thổ trên biển.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nói với thủ tướng Singapore rằng Mỹ và Singapore "sẽ có nhiều cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong tương lai". USS Freedom, tàu chiến duyên hải của Mỹ, đang được triển khai tạm thời tới Singapore. Quốc đảo này cũng dự kiến sẽ đón 4 tàu khác của Mỹ được thiết kế để hoạt động xa bờ.

Ông Hagel cho biết ông sẽ tới Singapore trong tháng sau để tham dự diễn đàn quân sự thường niên Shangri-La. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng sẽ có chuyến công du đầu tiên tới châu Á vào cuối tháng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục