Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 8:09:47 AM

Trung Quốc bắt đầu triển khai quân đội dọc theo biên giới Triều Tiên do lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa Triều Tiên và quốc gia láng giềng Hàn Quốc, đài truyền hình Russia Today (Nga) đưa tin ngày 2.4.

Trung Quốc đã điều động quân đội dọc biên giới với Triều Tiên do lo ngại tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.
Trung Quốc đã điều động quân đội dọc biên giới với Triều Tiên do lo ngại tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Russia Today dẫn lời các quan chức Mỹ cho rằng việc Bình Nhưỡng ban bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc đã buộc Trung Quốc phải tăng cường hiện diện quân sự tại biên giới với Triều Tiên.

Các quan chức này cũng cho biết thêm rằng Bắc Kinh đã điều động bộ binh và chiến đấu cơ từ giữa tháng 3, đồng thời đã thiết lập mức độ sẵn sàng của quân đội ở “Cấp 1”, tức mức cao nhất.

Các đơn vị xe tăng và xe thiết giáp chở lính đã được triển khai tại thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), gần con sông Áp Lục chia cắt Trung Quốc và Triều Tiên.

Máy bay Trung Quốc được cho là cũng đang tuần tra ngày đêm tại các khu vực biên giới khác giữa hai nước.

Ngoài ra, hải quân Trung Quốc cũng đã tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Hoàng Hải, một động thái được cho là nhằm biểu thị sự ủng hộ Triều Tiên vốn liên tục lên tiếng phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Một hiệp ước phòng thủ lâu dài giữa Triều Tiên và Trung Quốc quy định Bắc Kinh sẽ hỗ trợ Bình Nhưỡng nếu có chiến tranh xảy ra, theo Russia Today.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục