Israel lại không kích dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 2:02:33 PM

Ngày 2/4, quân đội Israel lại mở cuộc không kích vào dải Gaza để trả đũa vụ các tay súng Palestine phóng rocket qua biên giới.

Các binh sĩ Hamas cầm ảnh tù binh Abu Hamdiyeh trong cuộc biểu tình phản đối Israel hôm 1-4 ở Gaza.
Các binh sĩ Hamas cầm ảnh tù binh Abu Hamdiyeh trong cuộc biểu tình phản đối Israel hôm 1-4 ở Gaza.

Theo hãng tin Ả Rập Al Jazeera, đây là vụ tấn công dải Gaza đầu tiên kể từ tháng 11-2012 khi Israel và Palestine đạt một thỏa thuận ngừng bắn sau tám ngày giao tranh. Khi đó, Ai Cập đã đứng ra làm trung gian để thiết lập thỏa thuận này sau khi 170 người Palestine và 6 người Israel thiệt mạng. 

Quân đội Israel cho biết máy bay chiến đấu nước này đã phá hủy “hai cơ sở khủng bố” tại dải Gaza. Phía phong trào Hamas đang kiểm soát dải Gaza cho biết máy bay Israel đã bắn phá khu vực phía bắc Gaza. Hiện vẫn chưa rõ có người thương vong hay không.

Trước đó, quân đội Israel cho biết các tay súng Palestine đã phóng ba quả rocket sang lãnh thổ Israel. Một nhóm tay súng Palestine xác nhận đã bắn rocket để báo thù cho tù binh Maisara Abu Hamdiyeh bị chết trong nhà tù Israel.

Abu Hamdiyeh, 63 tuổi, bị chết trong nhà tù tại Bờ Tây vì bệnh ung thư vòm họng. Cái chết của ông hôm 1-4 khiến người Palestine phẫn nộ. Họ chỉ trích Israel đã không trả tự do cho ông vì lý do nhân đạo để ông đi chữa bệnh.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục