Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2013 | 7:38:20 AM

Ngày 4-4, CHDCND Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố cảnh báo rằng, quân đội của họ đã thông qua lần cuối cùng việc phát động một cuộc tấn công vào nước Mỹ với những loại vũ khí hạt nhân "nhỏ hơn, nhẹ hơn và tối tân" hơn.

Tháng trước, Triều Tiên đã dọa tấn công hạt nhân "phủ đầu" nhằm vào Mỹ, và tuần trước Bộ Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã ra lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược trong tình trạng trực chiến nhằm vào lãnh thổ cũng như các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam và Hawaii.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cũng cho biết hôm thứ tư rằng sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa trên lãnh thổ của Guam để tăng cường bảo vệ khu vực, chống lại một cuộc tấn công có thể xảy ra. Washington kêu gọi các cuộc tập trận quân sự, đồng thời đã đưa máy bay ném bom hạt nhân có khả năng tàng hình tham gia diễn tập hàng năm với Hàn Quốc. Mỹ hiện đang có 28.500 quân tại Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng gọi buổi diễn tập là nhằm đến một cuộc xâm lược phía Bắc và tuyên bố sẽ tấn công Mỹ bằng sức mạnh quân sự, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, khả năng tấn công hạt nhân của Bắc Triều Tiên vẫn còn chưa rõ ràng. Bình Nhưỡng được cho là đang chế tạo bom nguyên tử nhỏ để gắn trên tên lửa tầm xa.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục