Lũ lụt kỷ lục ở Argentina, 54 người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2013 | 1:59:16 PM

Đợt mưa lũ kỷ lục ở thủ đô Buenos Aires và các vùng lân cận đã cướp đi sinh mạng 54 người trong ngày hôm qua 3-4, theo chính quyền Argentina.

Thành phố La Plata biến thành một con sông lớn
Thành phố La Plata biến thành một con sông lớn

Theo hãng tin AFP, chỉ riêng ở thành phố La Plata, cách Buenos Aires khoảng 60 km, đã có ít nhất 46 người thiệt mạng. Mưa lớn liên tục đổ xuống trong hôm qua, làm ngập sâu các con phố, nhấn chìm nhiều xe ô tô, buộc người dân địa phương phải di tản lên mái nhà.

“Các xác chết bắt đầu xuất hiện khi nước rút dần” - Thống đốc La Plata Daniel Scioli cho biết. Trong khi đó, ở thủ đô Buenos Aires cũng có ít nhất 8 người thiệt mạng. Chính quyền ước tính ít nhất 40cm nước mưa đã đổ xuống La Plata chỉ trong hai giờ rạng sáng 3-4, một con số kỷ lục.

Nước lũ có lúc dâng lên cao tới 2m ở nhiều địa điểm, biến toàn bộ thành phố La Plata thành một con sông lớn. Bộ trưởng An ninh Sergio Berni cho biết một trận lũ lớn như vậy chưa bao giờ xảy ra. 

Reuters cho biết hôm qua Tổng thống Argentina Christina Kirchner đã đến thăm La Plata để thăm hỏi các nạn nhân lũ lụt và chỉ đạo nhiệm vụ cứu hộ. Theo các quan chức địa phương, hiện tại toàn bộ các trường học, cơ quan chính phủ ở La Plata đều bị đóng cửa. Hệ thống điện thoại, điện, nước cũng bị hỏng.

“Vẫn còn nhiều người đang phải trú ẩn trên nóc nhà cần giải cứu” - một quan chức thành phố nói. Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát, binh sĩ quân đội đã được triển khai để làm nhiệm vụ cứu hộ.

Ở thành phố lân cận Tolosa, khoảng 50 chiếc ô tô đã bị hỏng vì chìm trong nước. Nước lũ cũng khiến thành phố rơi vào tình trạng bị cô lập. Nhà chức trách cũng đã điều động nhân viên cứu hộ đến đây để giải cứu cho những người dân bị mắc kẹt trong nước lũ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục