WHO cảnh báo các ca nhiễm virus H7N9 mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2013 | 2:08:38 PM

Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng, dường như sẽ có nhiều bệnh nhân nhiễm virus H7N9 được phát hiện trong tương lai gần.

Ông Hartl
Ông Hartl

>> Triển khai các biện pháp ngăn dịch cúm A(H7N9) từ Trung Quốc

Ông Gregory Hartl, phát ngôn viên của WHO về cúm gia cầm và các dịch bệnh khác hôm qua, 3/4, đã gặp gỡ báo giới tại Geneva, Thụy Sĩ.

Ông tiết lộ rằng, chuỗi virus mới xuất hiện có vẻ như đang đột biến để tự làm cho nó dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người hơn. Ông cho biết, chính phủ Trung Quốc hiện đang nỗ lực để theo dõi tình hình.

Ông Hartl cũng thông báo rằng, cùng với các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khác trên khắp thế giới, tổ chức này cũng đã bắt đầu thí nghiệm xem liệu các loại vắc-xin hiện có có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng bệnh do loại virus mới gây ra hay không.

Những công việc chuẩn bị nghiên cứu để phát triển một loại vắc-xin mới cũng đang được tiến hành.

WHO cũng khẳng định rằng, tổ chức này chưa phát hiện thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự lây truyền từ người sang người.

Ông Hartl kêu gọi cộng đồng quốc tế phải giữ bình tĩnh khi tình hình còn lâu mới phát triển thành một dịch bệnh toàn cầu.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục