Quốc hội Thái Lan thông qua 3 dự thảo sửa đổi Hiến pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 7:47:32 AM

Trong phiên họp lưỡng viện ngày 4-4, Quốc hội Thái Lan đã bỏ phiếu thông qua 3 dự thảo sửa đổi một số điều khoản Hiến pháp năm 2007 của nước này.

Một phiên họp của Quốc hội Thái Lan. Ảnh minh họa
Một phiên họp của Quốc hội Thái Lan. Ảnh minh họa

Quốc hội cũng nhất trí thành lập 3 ủy ban tiếp tục xem xét kỹ lưỡng các dự thảo trên trong vòng 15 ngày trước khi thảo luận lại tại phiên điều trần thứ hai, sau đó đưa trở lại Quốc hội thông qua lần cuối trong phiên điều trần thứ ba.

Trong các dự thảo trên, dự thảo thứ nhất sửa đổi các điều khoản liên quan tới chế độ bầu cử, chỉ định và nhiệm kỳ của thượng nghị sỹ. Dự thảo gây nhiều tranh cãi nhất đề nghị sửa đổi điều 68 và điều 237.

Nội dung sửa đổi điều 68 quy định các đơn kiện liên quan tới hành vi làm tổn hại chế độ quân chủ lập hiến phải được gửi cho Văn phòng Bộ Tư pháp xem xét trước khi chuyển lên Tòa án Hiến pháp.

Nội dung sửa đổi điều 237 nhằm bãi bỏ quy định giải tán đảng và cấm hoạt động chính trị đối với các thành viên ban chấp hành đảng do lỗi vi phạm luật bầu cử của các ứng cử viên của đảng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục