Tổng thư ký LHQ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế đe dọa hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 2:02:09 PM

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon hôm 4/4 đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế đưa ra những lời đe dọa hạt nhân.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.

>> Thế giới kêu gọi giải quyết căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên

Ông Ban Ki-moon đồng thời cảnh báo rằng bất cứ sự tính toán nhầm nào cũng có thể dẫn tới hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Trả lời tại cuộc họp báo ở Tây Ban Nha, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho rằng lời đe dọa hạt nhân không phải là trò đùa mà là vấn đề nghiêm túc. Theo ông, Triều Tiên đã đi quá xa với những lời lẽ khoa trương và ông rất quan ngại rằng nếu có đánh giá hay tính toán nhầm sẽ có những hậu quả rất nghiêm trọng. 

Ông Ban Ki-moon cho biết ông đã liên tục yêu cầu Bình Nhưỡng giảm căng thẳng và can dự một cách chủ động, có tính xây dựng vào hòa bình, an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thư ký cũng kêu gọi tất cả các bên hợp tác để xoa dịu căng thẳng và tiến hành đối thoại.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục