Động đất mạnh 7,2 độ Ríchte tại miền Đông Inđônêxia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/4/2013 | 8:50:53 PM

Trưa 6/4, một trận động đất 7,2 độ Ríchte đã xảy ra tại tỉnh Papua (Papua) ở miền Đông Inđônêxia. Cơ quan khí tượng và địa chấn Inđônêxia cho biết trận động đất xảy ra hồi 11giờ 42 phút theo giờ địa phương với tâm chấn cách vùng Tôlicara (Tolikara) của Papua 56 km về phía Đông Bắc và ở độ sâu 173 km dưới lòng đất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Động đất đã làm rung chuyển một số khu vực như Oamêna (Wamena), Tana Mêra (Tanah Merah), Xêntani (Sentani), Giayapura (Jayapura) và Timica (Timika).

Người phát ngôn của Cơ quan kiểm soát và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Xutôpô Puônugrôhô (Sutopo Purwonugroho) cho biết không có cảnh báo sóng thần sau động đất và chưa có thông báo về mức độ thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, động đất khiến nhiều người hoảng loạn và chạy ra ngoài đường. Hiện cơ quan này đang đánh giá tình hình.

Inđônêxia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Năm 2004, một trận động đất kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Achê (Aceh) kèm theo sóng thần làm khoảng 170.000 người ở tỉnh này và hàng chục nghìn người ở nhiều nước quanh khu vực Ấn Độ Dương bị thiệt mạng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục