Sudan: Xung đột sắc tộc làm 18 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 1:58:47 PM

Ngày 9/4, một thủ lĩnh địa phương cho biết xung đột giữa các bộ lạc tại khu vực Darfur, Sudan đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng trong bối cảnh hội nghị tài trợ quốc tế về khôi phục và phát triển vùng này vừa diễn ra ở Doha, Qatar.

Một ngôi nhà bị phá hủy ở Darfur. Ảnh minh họa.
Một ngôi nhà bị phá hủy ở Darfur. Ảnh minh họa.

Theo Lực lượng giữ gìn hòa bình quốc tế tại Darfur, bạo động nổ ra từ cuối tuần trước tại thị trấn Umm Dukhun ở biên giới Sudan và Cộng hòa Chad, bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa một người thuộc bộ lạc Misseriya và một người thuộc bộ lạc Salamad, dẫn đến nổ súng và xung đột lan rộng.

Theo tù trưởng người Salamad, tính đến ngày 8/4 đã có 18 người thuộc bộ lạc này thiệt mạng; trong khi đó tù trưởng người Misseriya ước tính tổng số tử vong ở cả hai phía là 11 người.

Xung đột sắc tộc hiện đang là một vấn đề nghiêm trọng ở khu vực này, chủ yếu do tranh chấp các tài nguyên như vàng và nước.

Trong khi đó, tại Hội nghị tài trợ quốc tế do Qatar chủ trì kết thúc ngày 8/4 vừa qua, các quốc gia tham dự đã cam kết đóng góp tổng cộng 3,6 tỷ USD để khôi phục và phát triển khu vực Darfur. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh 10 năm sau khi các lực lượng phiến quân gây xung đột ở Darfur.

Bạo động kéo dài suốt một thập kỷ đã khiến cho khoảng 1,4 triệu người dân Darfur phải rời bỏ nhà cửa. Trước thềm hội nghị, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại khu vực này, yêu cầu Chính phủ Sudan đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực, lập lại hòa bình.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục