Tổng thư ký NATO đến Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 2:25:13 PM

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen sẽ thực hiện chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày mai, 11.4, đến ngày 13.4, trong chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo khối quân sự này, giữa lúc căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

Tờ Chosun Ilbo cho hay ông Rasmussen sẽ hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Ngoại trưởng Yun Byung-se và Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin.

Quan chức người Đan Mạch nhiều khả năng sẽ phát biểu về mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên và tham vọng hạt nhân của nước này trong khi tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ với hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Rasmussen, từng giữ chức thủ tướng Đan Mạch trong ba nhiệm kỳ, đảm nhận chức tổng thư ký NATO từ năm 2009 và sẽ thôi chức vào tháng 7.2014.

(Theo TNO)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục