Tên lửa Hàn Quốc sẵn sàng đánh chặn tên lửa Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 8:04:14 AM

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này sẽ đánh chặn tên lửa của CHDCND Triều Tiên nếu nó xâm phạm lãnh thổ Hàn Quốc.

Nữ quân nhân Triều Tiên tuần tra dọc bờ sông Áp Lục - biên giới tự nhiên giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.
Nữ quân nhân Triều Tiên tuần tra dọc bờ sông Áp Lục - biên giới tự nhiên giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

“Chúng ta có các tên lửa Patriot và có thể đánh chặn tên lửa CHDCND Triều Tiên nếu nó đi vào phạm vi hoạt động của tên lửa Patriot” - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok nói.

Hiện Hàn Quốc đang điều hành chương trình phòng thủ tên lửa PAC-2. Tên lửa này có khả năng đánh chặn các tên lửa và máy bay ở độ cao 30km. “Quân đội đang duy trì tình trạng sẵn sàng hành động trước khả năng tên lửa của CHDCND Triều Tiên có thể đe dọa đến sự an toàn đối với lãnh thổ và công dân chúng ta bất cứ lúc nào” - người phát ngôn Kim nói.

Ngày 10-4, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se phát biểu trước các nhà lập pháp rằng xác suất CHDCND Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa tầm trung “bất cứ lúc nào kể từ thời điểm này” là rất cao. Trong đó mốc thời gian được lo ngại nhất là khoảng ngày 15-4, ngày Bình Nhưỡng kỷ niệm sinh nhật cố chủ tịch Kim Il Sung.

Tình báo Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên không chỉ điều động tên lửa tầm trung Musudan đến bờ biển phía đông mà còn triển khai khoảng 5 xe chở tên lửa (TEL) có khả năng phóng các tên lửa Scud và Nodong đến xung quanh tỉnh Nam Hamgpyeong.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hình ảnh do đài truyền hình nhà nước Iran IRINN phát ngày 19/5/2024: Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trên trực thăng trước khi gặp sự cố ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía Tây Bắc Iran. (Ảnh tư liệu)

Ngày 21/5, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5.

Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục