UNICEF lên án việc tuyển trẻ em làm binh lính tại Trung Phi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/4/2013 | 6:59:00 AM

Hơn 2.000 trẻ em được tuyển dụng vào các nhóm vũ trang kể từ khi xung đột tại Cộng hòa Trung Phi xảy ra vào hồi tháng 12/2012.

Một em bé cầm súng tại Trung Phi. Ảnh: AFP
Một em bé cầm súng tại Trung Phi. Ảnh: AFP

Ngày 12/4, Qũy Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cảnh báo thủ lĩnh các nhóm vũ trang nổi dậy tại Cộng hòa Trung Phi về việc các nhóm này liên tục tuyển dụng và sử dụng trẻ em làm binh lính và cho rằng đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Bà Marixie Mercado, người phát ngôn của UNICEF cho biết: Theo ước tính, có tới hơn 2.000 trẻ em được tuyển dụng vào các nhóm vũ trang kể từ khi xung đột tại Cộng hòa Trung Phi xảy ra vào hồi tháng 12 năm ngoái. Trong những tháng vừa qua, tình hình căng thẳng và bất ổn, cùng với sự thiếu hụt viện trợ nhân đạo tại các khu vực trong nước đã làm tăng nguy cơ trẻ em bị tuyển dụng làm binh lính tại Cộng hòa Trung Phi.

UNICEF kêu gọi các nhà lãnh đạo Trung Phi thúc giục các nhóm vũ trang nổi dậy trả tự do cho các trẻ em này ngay lập tức.

Theo thống kê của UNICEF, kể từ năm 2007 đến nay, hơn 1.000 trẻ em đã được phóng thích khỏi các nhóm vũ trang tại Cộng hòa Trung Phi và đã được UNICEF hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hình ảnh bên trong chuyến bay SG321 của hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5/2024. Nguồn: Reuters.

Một hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong sự cố nhiễu loạn của một máy bay thuộc hãng hàng không Singapore Airlines.

Các quan chức hàng đầu của Iran tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định về thời điểm tổ chức bầu cử Tổng thống.

Cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Hiện trường vụ nổ bom.

An ninh đang được thắt chặt tại các tỉnh miền Nam Thái Lan sau một loạt các vụ đánh bom tự chế ở tỉnh Narathiwat thuộc miền Nam Thái Lan trong ngày 20/5 đã khiến một tình nguyện viên của lực lượng phòng vệ địa phương thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ảnh minh họa

Ngày 21-5, theo TASS, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc không thông qua dự thảo nghị quyết của Nga về ngăn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục