Nhật nóng 39,1 độ C, chính phủ phải ra thông báo

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2013 | 7:54:12 AM

Chính phủ Nhật Bản ngày 9-7 thông báo nhiệt độ cao cộng thêm nắng nóng đã khiến 3 người dân nước này thiệt mạng và gần 2.600 người phải nhập viện.

Trẻ em Nhật Bản đang nghịch nước để tránh nắng nóng ở một đài phun nước ở thủ đô Tokyo.
Trẻ em Nhật Bản đang nghịch nước để tránh nắng nóng ở một đài phun nước ở thủ đô Tokyo.

Tại Yamanashi ở miền trung Nhật Bản, nhiệt độ đo được lên tới 39,1 độ C (102,4 độ F), trong khi hàng chục nơi khác nhiệt độ đều ở mức trên 35 độ C.

Cơ quan quản lí hỏa hoạn và thiên tai Nhật Bản cho biết trong tuần đầu tiên của tháng 7, tổng cộng có 2.594 người (hơn 42% người đều ở độ tuổi trên 65) phải nhập viện do nắng nóng. Ba người trong số đó đã chết.

Nhiều trường hợp trẻ em phải nhập viện sau các hoạt động ngoài trời.

Trên các bản tin truyền hình cũng như báo giấy ở Nhật Bản thường xuyên xuất hiện các bản tin nhắc nhở người dân uống nhiều nước và hoạt động ở ngoài trời trong thời gian dài.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria tiếp tục khoét sâu mâu thuẫn giữa Nga và Mỹ.

Mỹ ngày 9/7, đã chính thức bác bỏ cáo buộc của Nga tại Liên hợp quốc nói rằng phe đối lập Syria đã sử dụng vũ khí hóa học trong một cuộc tấn công hồi tháng 3 vừa qua.

EU cho rằng Nga áp “phí tái chế” đối với tất cả ôtô nhập khẩu, bất kể cũ hay mới nhằm bảo hộ xe sản xuất trong nước.

Thành phố Homs chìm trong bạo lực.

Ngày 8.7, binh sĩ chính phủ Syria đã pháo kích mạnh các quận quan trọng tại thành phố chiến lược Homs trong cuộc giao tranh với quân nổi dậy kéo dài 10 ngày liên tiếp.

Người biểu tình ủng hộ ông Mursi ở Cairo vào hôm 9.7

Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án “cuộc thảm sát” khiến hàng chục người chết hôm 8.7 ở Ai Cập, đồng thời yêu cầu Liên Hiệp Quốc trừng phạt những người đứng sau vụ lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Mursi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục