Hiệu quả từ những việc cần làm ngay

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2016 | 7:52:57 AM

YBĐT - Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra 14 việc cần làm ngay và đã hoàn thành trước Đại hội, bảo đảm đúng yêu cầu.

Hội nghị tiếp tục thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện.
Hội nghị tiếp tục thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện.

Trong những ngày này, Đảng bộ huyện Yên Bình đang tập trung chỉ đạo tất cả 55 chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XI của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách quyết liệt.

Đảng bộ đã chỉ đạo kiện toàn bộ phận thường trực, tổ giúp việc, thực hiện NQTW4 (khóa XI) từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, thành lập nhiều đoàn kiểm tra do các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp làm Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại tất cả các chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn.

Để việc thực hiện Nghị quyết đạt kết quả tốt, ngay sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực.

Trong các cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các hội nghị giao ban với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn của huyện đã tiến hành đánh giá kết quả khắc phục những khuyết điểm, hạn chế của Ban Thường vụ Huyện ủy, của các chi, Đảng bộ cơ sở và các cơ quan thuộc huyện, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung kiểm tra việc tiếp tục thực hiện NQTW4 (khóa XI) của Đảng vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của cấp ủy và ủy ban kiểm tra cấp ủy từ huyện đến cơ sở. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đã tăng cường kiểm tra, giám sát ở cơ sở, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện về việc tiếp tục thực hiện NQTW4 (khóa XI) của Đảng, trọng tâm là việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm.

Trong hội nghị của các chi, Đảng bộ cơ sở, Huyện ủy Yên Bình đã chỉ đạo đưa tài liệu định hướng sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng để tiếp tục quán triệt sâu, rộng trong cán bộ, đảng viên, coi đây là việc làm thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng phát động việc đăng ký những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả đã xây dựng được 214 tập thể và 359 cá nhân điển hình tiên tiến.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã ban hành và chỉ đạo thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 11 về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác”. Đã tổ chức 6 đợt kiểm tra đánh giá chất lượng với trên 1.600 lượt cán bộ công chức, viên chức cấp huyện và cấp xã; thành lập 02 đoàn kiểm tra thực hiện việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cấp ủy, chính quyền một số xã và một số cơ quan của huyện.

Qua hơn 4 năm thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng cơ sở và đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả, những việc cần làm ngay đã được đề ra sau kiểm điểm. Đồng thời, chủ động tiến hành kiểm điểm, rà soát những vấn đề mới phát sinh, đề ra giải pháp để tổ chức thực hiện. Kết quả cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra 14 việc cần làm ngay đã hoàn thành trước Đại hội, bảo đảm đúng yêu cầu.

Nổi bật là việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đấu giá quyền sử dụng đất khu vực trung tâm xã Mỹ Gia; giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai tại xã Cảm Nhân, Vũ Linh; chấn chỉnh công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, việc cấp thẻ y tế chồng chéo trên địa bàn huyện; xây dựng và thực hiện phương án luân chuyển một số chức danh lãnh đạo từ xã sang xã và từ huyện xuống xã ở những nơi có điều kiện để chống khép kín, dòng họ, cục bộ...

Đối với các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện đã đề ra 639 việc cần làm ngay và cũng đã hoàn thành. Đặc biệt, từ sau Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình tiếp tục chỉ đạo rà soát, bổ sung một số việc mới phát sinh đồng thời đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện đó là: tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp Thịnh Hưng; chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới đối với xã Mông Sơn; đề án giao đất giao rừng tại xã Vũ Linh và việc xây dựng chợ tại xã Vĩnh Kiên; chỉ đạo giải quyết các đơn thư của công dân từ những nhiệm kỳ trước đây đã giải quyết nay tiếp tục đề nghị xem xét lại như việc tranh chấp đất đai tại xã Thịnh Hưng, Đại Minh, Bảo Ái...

Có thể nói, từ khi thực hiện NQTW4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến nay các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên đã có nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của Nghị quyết, nhất là về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Nắm vững những nguyên tắc, nhiệm vụ, giải pháp cần thiết, những việc phải làm ngay trên cơ sở đó đã tạo được sự thống nhất về ý chí, quyết tâm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị thấy rõ hơn các vấn đề còn tồn tại, khuyết điểm, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm và xác định được trách nhiệm của mình, trên cơ sở đó đã tập trung khắc phục, sửa chữa và đã tạo được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ hơn và duy trì thực hiện thường xuyên góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đã có tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các nhiệm vụ của các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện.

Từ đó, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình đạt 15,6%/ năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, ngành nông nghiệp và thủy sản phát triển tương đối toàn diện, hình thành được nhiều vùng, nhiều mô hình sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh, nhất là đã thu hút được đầu tư nước ngoài vào đầu tư, cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư nâng cấp, mở mới, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn, thu cân đối ngân sách trên địa bàn hàng năm đều đạt so với kế hoạch đề ra.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo, tập trung huy động và sử dụng các nguồn lực phục vụ cho công tác giáo dục - đào tạo; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; các phong trào văn hóa ở cơ sở; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển. Quốc phòng - an ninh được tăng cường củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hầu hết các vấn đề được nhân dân kiến nghị, đề nghị đã được quan tâm giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện:

Trong thời gian tới, để việc triển khai thực hiện NQTW4 (khóa XI) trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực có hiệu quả trong toàn Đảng bộ, Huyện ủy Yên Bình sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Trong thực hiện nhiệm vụ luôn gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đảng bộ huyện cũng sẽ tăng cường và thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát nhất là giám sát việc thực hiện các kết luận của tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy về những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực. Tiếp tục tập trung chỉ đạo làm tốt việc rà soát, đánh giá bổ sung những việc mới phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các chi, Đảng bộ. Đảng bộ huyện Yên Bình quyết tâm thực hiện, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
  

Hải Yến - Đức Thành (Đài TT-TH Yên Bình)

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục