Thịnh Hưng phát huy vai trò đảng viên trong phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2016 | 7:56:56 AM

YBĐT - Toàn Đảng bộ xã có 208 đảng viên đang sinh hoạt tại 13 chi bộ thì có trên 70 đảng viên là hạt nhân làm kinh tế giỏi, trong đó có 20 đảng viên trẻ.

Lãnh đạo xã Thịnh Hưng thăm mô hình chăn nuôi lợn của gia đình đảng viên Phạm Thị Thủy ở Chi bộ thôn Hơn.
Lãnh đạo xã Thịnh Hưng thăm mô hình chăn nuôi lợn của gia đình đảng viên Phạm Thị Thủy ở Chi bộ thôn Hơn.

Đảng viên trẻ Phạm Quang Vượng ở Chi bộ thôn Suối Chép xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình luôn gương mẫu, đi đầu trong việc đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật (KHKT) áp dụng sản xuất của gia đình.

Anh xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp (vườn - ao - chuồng- rừng). Đầu tiên, anh trồng cây bồ đề, vì đây là loại cây trồng ít tốn công chăm sóc mà lại cho thu nhập cao. Sau nhiều năm phát triển, diện tích cây bồ đề của gia đình đã đến giai đoạn cho thu hoạch, hứa hẹn mang lại nguồn thu lớn.

Cùng đó, anh xây dựng chuồng, trại phát triển chăn nuôi lợn nái, đào ao thả cá. Gia đình anh đã có 5 con lợn nái và mỗi năm 1 con lợn nái cho 2 lứa lợn con. Anh đã trở thành điểm cung cấp lợn thịt, lợn giống cho người dân trong vùng. Ngoài ra, anh còn tận dụng các khe núi để đắp bờ, san gạt làm ao thả cá. Với 1.000 m2 ao, anh chọn nuôi các loại cá ngon, năng suất, có giá trị kinh tế cao như: trắm cỏ,  chép, rô phi đơn tính…

Để việc phát triển kinh tế của gia đình luôn đạt hiệu quả, ngoài việc tham gia các lớp tập huấn về KHKT do địa phương tổ chức, anh còn học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè, qua sách báo và mạng Internet. Nhờ đó, đã giúp công việc làm ăn của gia đình nâng cao hiệu quả. Từ việc nuôi lợn, thả cá, trồng rừng, gia đình anh đã có nguồn thu nhập bình quân 150 triệu đồng/năm.

Anh Phạm Quang Vượng cho biết: “Thời gian tới, gia đình tôi tiếp tục mở rộng diện tích khu chăn nuôi, làm thêm chuồng trại, phát triển trồng rừng trồng để tiếp tục nâng cao thu nhập”.

Đảng viên Phạm Thị Thủy thuộc Chi bộ thôn Hơn cũng là một đảng viên trẻ. Chị đã bắt tay vào phát triển kinh tế hộ gia đình bằng mô hình chăn nuôi lợn hàng hóa. Mỗi năm mang lại cho gia đình trên 60 triệu đồng và trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu của thôn “nói đi đôi với làm”. Chị Thủy chia sẻ: “Những năm gần đây, nhờ mô hình phát triển chăn nuôi này mà gia đình tôi mới có thu nhập ổn định, cuộc sống ấm no”.

Ở xã Thịnh Hưng không chỉ có anh Vượng, chị Thủy là những đảng viên tích cực phát triển kinh tế mà toàn Đảng bộ còn có hàng chục đảng viên đã biết tận dụng thế mạnh về điều kiện tự nhiên của địa phương để xây dựng các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống.

Hiện tại, toàn Đảng bộ có 208 đảng viên đang sinh hoạt tại 13 chi bộ thì có trên 70 đảng viên là hạt nhân làm kinh tế giỏi, trong đó có 20 đảng viên trẻ. Thu nhập của các gia đình đảng viên đạt từ 70 triệu đến 150 triệu đồng/năm.

Nhờ đội ngũ đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế nên xã đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Hàng trăm hộ dân đã học tập, làm theo và trở thành hộ có cuộc sống khá giả. Tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Trần Anh Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thịnh Hưng cho biết: “Những năm gần đây, các đảng viên trẻ đã mạnh dạn đưa nhiều mô hình vào làm thử nghiệm thành công và mang lại hiệu quả. Từ đó, thu hút nhân dân tham gia tích cực vào phong trào phát triển kinh tế của địa phương, đưa chất lượng cuộc sống ngày một cải thiện và nâng cao”.

Từ sự phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của những người đảng viên trên mặt trận xóa đói giảm nghèo đã giúp hàng trăm gia đình trên địa bàn xã Thịnh Hưng vươn lên thoát nghèo và trở thành những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Chí Sinh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục