Thị xã Nghĩa Lộ đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2016 | 7:51:17 AM

YBĐT - Một trong những điểm mới trong công tác chỉ đạo của Đảng ủy thị xã đó là, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho các đảng bộ cơ sở.

Nông dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc cây vụ đông.
Nông dân xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc cây vụ đông.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ  lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã kiện toàn lại bộ máy tổ chức, nhanh chóng xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác toàn khóa thực hiện các nội dung nghị quyết vừa thông qua. Trong đó, giao UBND thị xã và các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy các cấp cụ thể hóa 2 chương trình trọng tâm là phát triển công nghiệp - dịch vụ và phát triển đô thị xanh - sạch - đẹp.

Đồng thời, thực hiện 3 khâu đột phá, đó là: tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư vào đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã; phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị...

Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã thực sự đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Đảng ủy thị xã đã triển khai hội nghị quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, UBND thị xã, các đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết, tuyên truyền đến các hội viên, đoàn viên và nhân dân quán triệt và hiểu sâu về Nghị quyết qua các hội nghị, qua hệ thống truyền thanh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Thị ủy đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã phụ trách các thôn, bản tăng cường đến cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải thích những thắc mắc của nhân dân về những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết.

Một trong những điểm mới trong công tác chỉ đạo của Đảng ủy thị xã đó là, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho các đảng bộ cơ sở. Điển hình như ở xã Nghĩa Lợi, vốn là xã đặc biệt khó khăn, diện tích đất nông nghiệp chỉ có hơn 200 ha, trong khi đó, cuối năm 2015, xã phải thu hồi trên 40 ha đất nông nghiệp. Việc thu hồi đất ảnh hưởng trực tiếp đến 500 hộ dân, dẫn đến hàng loạt vấn đề đặt ra sau thu hồi đất.

Đồng chí  Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cho biết: “Đảng ủy thị xã đã chỉ đạo tổ chức các lớp dạy nghề như: cơ khí, may mặc, giới thiệu lao động cho nhà máy may ở Nghĩa Lộ; đồng thời, khuyến khích, hướng người dân sử dụng hiệu quả 40 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng, bằng cách hỗ trợ người dân chuyển sang các mô hình kinh tế tổng hợp, làm dịch vụ vận tải... Bước đầu, bà con đã có ý thức sử dụng hiệu quả nguồn tiền đền bù, ổn định cuộc sống”.

Có thể nói, từ cách làm linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt, chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhận thức rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm và tự giác học tập, góp phần đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Đánh giá kết quả 11 tháng của năm 2016 ở Đảng bộ thị xã cho thấy, hầu hết các mục tiêu đều đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức. Trong tháng cuối năm, thị xã tiếp tục đôn đốc các cấp ủy cơ sở chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch cá nhân thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TU, ngày 26/9/2016 về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và dự nguồn giai đoạn 2016 - 2020, định hướng 2025; tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo, chủ động sâu sát cơ sở, tăng cường vận động nhân dân ủng hộ và tham gia thực hiện các dự án trọng điểm, các đề án, kế hoạch năm 2016 của thị xã. 

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục