Xã Phong Dụ Hạ: Quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2016 | 8:25:11 AM

YBĐT - Sau 5 năm nghiêm túc triển khai, thực hiện gắn Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Cán bộ xã Phong Dụ Hạ bám sát chi bộ cơ sở để đôn đốc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05.
Cán bộ xã Phong Dụ Hạ bám sát chi bộ cơ sở để đôn đốc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05.

Việc thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp cơ bản trong thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) đã từng bước ngăn chặn tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống và tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; cơ bản giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, góp phần ổn định xã hội trên địa bàn. Công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền có nhiều đổi mới, tiến bộ, theo hướng minh bạch, rõ ràng và hiệu quả hơn. Niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Ông Hà Văn Làm - Bí thư Chi bộ thôn 8 cho biết: “Phát huy kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03, thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Đảng ủy xã về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), chúng tôi đã nhanh chóng họp và triển khai Chỉ thị đến tất cả cán bộ, đảng viên viên theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên”.

Ông Hà Thế Lự - Bí thư Chi bộ thôn 6 cũng cho biết: “Tiếp thu kế hoạch chỉ đạo của Đảng ủy xã về triển khai Chỉ thị số 05, thôn 6 đã tiến hành họp Chi bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban Chi ủy và xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến 20 đảng viên và nhân dân trong thôn. Qua đó, giúp cho đảng viên, quần chúng trong thôn nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được nhân dân rất ủng hộ thông qua việc ký cam kết thực hiện".

Cùng với Chi bộ thôn 6, thôn 8, đến nay, các chi bộ thôn và 3 chi bộ thuộc trường học, y tế, các ban, ngành, đoàn thể cũng đã triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 tới toàn thể các đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn xã với nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, sinh động như: phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; thi kể chuyện về Bác Hồ, thi báo cáo viên giỏi, tuyên truyền viên trẻ, tổ chức đi tham quan thực tế để học tập những mô hình hay, cách làm sáng tạo...

Qua đó, đã có 196 đảng viên nộp bài thu hoạch học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho Đảng ủy xã... Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Phong Dụ Hạ cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05 một cách bài bản, khoa học, có lộ trình cụ thể cho từng thời điểm, mốc thời gian cụ thể. Đồng thời, công tác kiểm tra, đôn đốc các chi bộ cơ sở trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng ủy xã Phong Dụ Hạ coi là khâu đặc biệt quan trọng.

Đồng chí Ngô Xuân Tuyển - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Việc xây dựng kế hoạch toàn khóa sẽ cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị số 05 một cách khoa học, dễ hiểu, góp phần tuyên truyền tốt đến nhân dân trên địa bàn xã”.

Trần Ngọc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục