Lục Yên chú trọng công tác phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2017 | 8:03:49 AM

YBĐT - Thời gian qua, Huyện ủy Lục Yên đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương nên kết thúc năm 2016, toàn Đảng bộ kết nạp được 283 đảng viên mới, vượt 41,5% kế hoạch đề ra.

Năm 2016, Chi bộ Trường THPT Hồng Quang kết nạp được 2 đảng viên mới
Năm 2016, Chi bộ Trường THPT Hồng Quang kết nạp được 2 đảng viên mới

Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên ở xã Minh Chuẩn luôn gặp nhiều khó khăn bởi thiếu nguồn. Xác định được khó khăn trên, bước vào năm 2016, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều giải pháp như: triển khai các chỉ thị, nghị quyết về nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách theo dõi các chi bộ khó khăn trong công tác phát triển đảng; chỉ đạo các chi bộ xây dựng nghị quyết về công tác phát triển đảng; đồng thời, giao chỉ tiêu cho các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho Đảng.

Đồng chí Nông Hệ Thống - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Nhờ các giải pháp trên mà trong năm 2016, Đảng bộ đã kết nạp được 8 đảng viên mới, hầu hết là đảng viên nông thôn. Điều đáng ghi nhận là, các đảng viên mới được kết nạp đều phát huy được tính tiền phong gương mẫu trong các phong trào do xã phát động”.

Không chỉ chú trọng phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn, công tác phát triển Đảng ở khối các cơ quan, trường học cũng được Huyện ủy Lục Yên chú trọng quan tâm. Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên - Bí thư Chi bộ Trường THPT Hồng Quang cho biết: "Được sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, Chi bộ nhà trường luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn. Thông qua các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, giáo viên có nhiều học sinh giỏi, giáo viên có nhiều sáng kiến trong dạy học... để phát hiện những quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Nhờ vậy, trong năm học 2016, Chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên mới”.

Một điều đáng ghi nhận trong công tác phát triển Đảng ở Lục Yên trong năm 2016 là đối tượng đoàn viên thanh niên chiếm tỷ lệ khá cao. Trong tổng số 283 đảng viên được kết nạp mới thì có tới 69,61% là đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Bí thư Huyện ủy Lục Yên cho biết: “Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, Huyện ủy đã chỉ đạo Huyện đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch về hành động của thanh niên trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh như: “Tuổi trẻ Lục Yên học tập và làm theo lời Bác”, “Xây dựng giá trị, hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”, “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối, tác phong cán bộ Đoàn” và thực hiện các phong trào cách mạng trong thanh niên, nhất là Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”, tổ chức các hoạt động hành trình về nguồn, nói chuyện truyền thống cách mạng địa phương, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, truyền thống dân tộc, bồi dưỡng niềm tin, tình cảm và đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên... Qua đó, đã phát hiện và giới thiệu cho Đảng được nhiều quần chúng ưu tú”.

Ngoài việc quan tâm tạo việc cho lao động trẻ, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, Huyện ủy Lục Yên còn chú trọng tạo nguồn từ đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt ở địa phương, bộ đội xuất ngũ, sinh viên tốt nghiệp ra trường về sinh hoạt tại địa phương. Trong công tác phát triển Đảng, cùng với tăng cường số lượng thì chất lượng tạo nguồn cũng được địa phương đặt lên hàng đầu.

Bằng nhiều cách làm cụ thể, phù hợp với thực tiễn của địa phương, kết thúc năm 2016, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên đã kết nạp được 283 đảng viên mới, trong đó, đảng viên có trình độ THPT chiếm 89,75%, đảng viên có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 47,36%.

Với số lượng, chất lượng đã đạt được trong công tác phát triển Đảng, Huyện ủy Lục Yên không những vượt về số lượng, đảm bảo về tiêu chuẩn mà chất lượng đảng viên được nâng lên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Văn Tuấn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục