Quan tâm phát triển Đảng trong thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2017 | 8:12:54 AM

YBĐT - Xác định công tác phát triển Đảng trong ĐVTN là việc làm đặc biệt quan trọng, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chủ động xây dựng Đề án số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về “Kết nạp đảng viên là ĐVTN giai đoạn 2012 - 2015” triển khai đến 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Thanh niên Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới.
Thanh niên Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới.

Nếu như trước đây, công tác phát triển đảng viên mới của Huyện đoàn Lục Yên còn gặp nhiều khó khăn do ĐVTN đi học, đi làm ăn xa; số ĐVTN khu vực nông thôn chiếm tỷ lệ khá đông, công tác tổ chức cơ sở Đoàn, Hội chưa thường xuyên, liên tục dẫn đến nhận thức của ĐVTN về Đảng còn hạn chế thì hiện nay, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh đoàn thanh niên, đặc biệt là sự vào cuộc của Ban Thường vụ Huyện đoàn Lục Yên trong việc tuyên truyền, vận động, hướng ĐVTN tập trung phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương nên công tác thu hút, tập hợp, phát triển đảng trong ĐVTN đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2015, Huyện đoàn Lục Yên có 243/290 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Năm 2016, con số này là 195/281 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Cũng như Huyện đoàn Lục Yên, Huyện đoàn Trạm Tấu có tổng số 2.089 ĐVTN. Năm 2015, Huyện đoàn Trạm Tấu đã giới thiệu được cho Đảng 115 đoàn viên ưu tú, trong đó có 105 đồng chí đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2016, có 85/104 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định việc nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN có ý nghĩa quan trọng hàng đầu, phải được quan tâm thực hiện thường xuyên, nhằm xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Xác định công tác phát triển Đảng trong ĐVTN là việc làm đặc biệt quan trọng, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chủ động xây dựng Đề án số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về “Kết nạp đảng viên là ĐVTN giai đoạn 2012 - 2015” triển khai đến 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Theo đó, Tỉnh đoàn đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện cụ thể của từng năm và tập trung chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam trong mỗi cán bộ ĐVTN; yêu cầu mỗi cán bộ, ĐVTN xác định rõ động cơ phấn đấu vào Đảng bằng việc đăng ký Chương trình “Rèn luyện đoàn viên”.

Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các diễn đàn như: “Đảng với thanh niên – Thanh niên với Đảng”, “Tôi người cộng sản trẻ”, Gặp mặt “Đảng viên trẻ xuất sắc”; tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới lá cờ Đảng”; phát động, triển khai Cuộc thi viết “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi” thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh và tạo động lực thi đua để ĐVTN sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Từ khi thực hiện Đề án đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu cho Đảng 7.013 đoàn viên ưu tú. Trong đó, có 5.338 ĐVTN vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đạt 73,4% số đảng viên kết nạp trong toàn bộ Đảng bộ tỉnh, vượt 3,4% so với chỉ tiêu Đề án đề ra. Riêng năm 2015, tổ chức Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 1.826 đoàn viên ưu tú, trong đó có 1.632 ĐVTN được kết nạp Đảng; năm 2016 con số này là 1.618/1.967 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN phấn đấu vào Đảng, với mục tiêu đề ra mỗi năm giới thiệu cho Đảng ít nhất 1.800 đoàn viên ưu tú, trong đó 70% được kết nạp Đảng, thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục tập trung giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN; nâng cao trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong thực hiện công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục