Trấn Yên quyết liệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2017 | 8:14:11 AM

YBĐT - Với quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên rất quyết liệt trong việc triển khai công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn huyện; thường xuyên chỉ đạo theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, dư luận xã hội để kịp thời định hướng, nhất là trong các thời điểm diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện.

Lực lượng vũ trang huyện Trấn Yên giúp người dân xã Hồng Ca trồng tre măng Bát độ.
Lực lượng vũ trang huyện Trấn Yên giúp người dân xã Hồng Ca trồng tre măng Bát độ.

Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2026 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên quán triệt, triển khai ban hành và tổ chức thực hiện đầy đủ các kế hoạch, hướng dẫn, quy định thực hiện việc học tập và làm theo trở thành việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên và tổ chức.

Với quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên rất quyết liệt trong việc triển khai công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn huyện; thường xuyên chỉ đạo theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, dư luận xã hội để kịp thời định hướng, nhất là trong các thời điểm diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện.

Vì vậy, tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện luôn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc tổ chức triển khai, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước theo quy định được triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và có hiệu quả, có sự đổi mới về nội dung, hình thức truyên truyền học tập nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch thực hiện. Từ đó, ý thức học tập của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên, tỷ lệ tham gia học tập cao.

Trong đó, trọng tâm là việc tổ chức tuyên truyền triển khai, quán triệt, học tập và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy; riêng tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập và xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đạt 100%...

Trong công tác xây dựng Đảng, việc kiểm tra, giám sát đã được tổ chức thực hiện theo đúng quy định và kế hoạch đề ra, trong năm 2016, Huyện ủy đã thực hiện 5 cuộc kiểm tra đối với 14 tổ chức cơ sở đảng; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra đối với 6 tổ chức đảng về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, tài chính Đảng...

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã góp phần ngăn chặn những vi phạm của đảng viên, tổ chức đảng; đồng thời, phát hiện và xử lý thi hành kỷ luật 21 đảng viên vi phạm (khiển trách 10, cảnh cáo 6, cách chức 2, khai trừ 3 và đình chỉ 4 lượt sinh hoạt đảng đối với 2 đảng viên)...

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) vẫn còn tồn tại một số hạn chế như việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tư tưởng, việc cụ thể hóa, xây dựng chương trình kế hoạch, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chính sách của Nhà nước có liên quan ở một số lĩnh vực và một số cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị còn chưa được chú trọng, chậm triển khai, hiệu quả chưa cao. Một số nơi và một số cán bộ nhận thức chưa đầy đủ về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị nên triển khai còn chậm và hình thức... Tuy vậy, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, gắn việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 với việc nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện, đảm bảo Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện”.

Có thể nói, trong năm 2016, mặc dù còn có những khó khăn, một số lĩnh vực, nhiệm vụ triển khai thực hiện, kết quả còn hạn chế, song nhìn chung, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự điều hành của UBND huyện cùng với sự nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và áp dụng vào thực hiện toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; kinh tế tiếp tục phát triển.

Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; xã hội ổn định, nhân dân phấn khởi, tin tưởng ủng hộ các chủ trương, nghị quyết đã và đang được triển khai trên địa bàn, tạo cơ sở thuận lợi bước vào thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017.

Thiên Cầm

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục