Nghị quyết Trung ương 4 ở Bảo Hưng: Chuyển biến mạnh từ nhận thức đến hành động

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/3/2017 | 8:07:19 AM

YBĐT -  4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị số 03, Đảng bộ xã Bảo Hưng đã xác định và tập trung giải quyết hoàn thành dứt điểm 11/13 việc cần làm ngay.

Tiếp tục thực hiện và đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), gắn với Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, được Đảng bộ xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, trên tất cả các lĩnh vực, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Trong đó, tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác chỉ đạo của cấp ủy Đảng; việc tổ chức thực hiện của các cấp, ngành và cam kết rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các phong trào quần chúng nhân dân.

Có thể thấy, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh những năm qua đã được Đảng bộ, chính quyền địa phương cụ thể hóa, gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Qua đó, tạo động lực quan trọng, khơi dậy các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các tầng lớp nhân dân, là nền tảng vững chắc để địa phương hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đề ra, đưa Bảo Hưng trở thành một trong những địa phương tiêu biểu của huyện Trấn Yên đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2016. 

Một trong những sự đổi thay rõ nét nhất ở Bảo Hưng chính là cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội. Đến nay, 100% đường trục xã, liên xã; 71,5% đường trục thôn, xóm, 53,7% đường ngõ xóm trên địa bàn xã đã được cứng hóa.

Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, xã hội đã xây dựng được các hình thức tổ chức sản xuất phù hợp, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm ổn định cho người dân trên địa bàn; đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Xã đã có 1 nhà văn hóa trung tâm; 8/8 thôn có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng; 94% số hộ dân nông thôn có nhà ở đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,44%; thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 24,5 triệu đồng/người; 98,3% số lao động có việc làm thường xuyên; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 79%...

Nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ.

Theo đó, vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu được phát huy không chỉ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt mà ngay chính từ mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội. Thể hiện qua hiệu quả giải quyết các vấn đề nổi cộm ở địa phương qua từng năm.

Xác định những việc cần làm ngay, bắt đầu từ việc chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức địa phương, 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị số 03, Đảng bộ xã Bảo Hưng đã xác định và tập trung giải quyết hoàn thành dứt điểm 11/13 việc cần làm ngay. Qua đó, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng được phát huy; tinh thần, trách nhiệm và ý thức nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Nghị quyết Đảng bộ xã Bảo Hưng khóa XII xác định, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên trong toàn Đảng bộ.

Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng, ý thức tự giác tu dưỡng rèn luyện trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao.

Ông Nguyễn Văn Bẩy - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Hưng cho rằng, nghị quyết đã đưa ra những đánh giá cụ thể, đồng thời chỉ ra được 3  nhóm biểu hiện gồm 27 biểu hiện suy thoái, giúp người đọc dễ hiểu, dễ tiếp thu và nhận thức. Vấn đề được đặt ra trong Nghị quyết là những vấn đề “nóng”, được các cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã đặc biệt quan tâm.

Vì vậy, tinh thần học tập rất tốt, tính tự giác cao: tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 95%; quần chúng trong các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội; công chức, cán bộ không chuyên trách xã, cán bộ giáo viên các nhà trường, trưởng thôn, công an viên, thôn đội trưởng, đại biểu HĐND xã…, không phải là đảng viên tham  gia học tập đạt 94,9%.

Ông Bẩy trao đổi: "Đảng bộ xã chỉ đạo đưa nội dung thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị số 05 vào chế độ sinh hoạt, học tập hàng tháng của các tổ chức, là việc rèn luyện hàng ngày; đồng thời, là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá, bình xét, phân loại mỗi cán bộ, đảng viên và tổ chức các cấp trong năm. Trong đó, chú trọng phân công, quy rõ trách nhiệm của cá nhân, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các tổ chức. Đặc biệt coi trọng thực hiện các giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...”.

Minh Thúy

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục