Văn Chấn: Nhân rộng những "bông hoa đẹp”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 8:06:10 AM

YBĐT - Trong giai đoạn 2011 - 2015, huyện Văn Chấn đã xây dựng được 121 mô hình và phần việc cụ thể, thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Văn Chấn thi đua học và làm theo Bác. (Ảnh minh họa - Thu Trang)
Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Văn Chấn thi đua học và làm theo Bác. (Ảnh minh họa - Thu Trang)

Hiện nay, huyện đang tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa Chỉ thị số 05 vào cuộc sống trở thành việc làm hàng ngày, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03, các cấp ủy, tổ chức Đảng ở huyện Văn Chấn đã có những chuyển biến, tiến bộ rõ rệt từ nhận thức đến hành động, thể hiện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Trong giai đoạn 2011 - 2015, huyện Văn Chấn đã xây dựng được 121 mô hình và phần việc cụ thể, thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị.

Trong đó, một số nội dung đã đạt hiệu quả rõ nét như: thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang của đồng bào dân tộc Mông ở các xã: Sùng Đô, Suối Giàng, Suối Bu; mô hình làm vụ đông ở các xã: Sơn A, Thanh Lương, Phúc Sơn, Hạnh Sơn; mô hình chuyển đổi diện tích trồng sắn sang trồng ngô đồi ở xã Nghĩa Sơn; chuyển đổi diện tích lúa nương kém hiệu quả sang trồng ngô đồi ở xã Suối Bu; mô hình thu gom, xử lý rác thải của xã Thanh Lương, Phù Nham, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, xã Đồng Khê, An Lương; mô hình tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông nông thôn tại thị trấn Nông trường Trần Phú và xã Sơn A...

Những tấm gương điển hình tiên tiến của tập thể cá nhân về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Văn Chấn ngày càng nhiều trên các lĩnh vực.

Cán bộ xã Thanh Lương đến cơ sở vận động nhân dân thôn Bản Lào tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, huyện Văn Chấn đã có 23 tập thể và 44 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại cấp huyện và có 4 tập thể, 6 cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng qua các đợt sơ kết, tổng kết của cấp tỉnh.

Điển hình như Đảng bộ xã Đại Lịch đã tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới và nâng cấp được 44,682 km đường giao thông nông thôn và năm 2016 xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Chi bộ thôn Ao Luông, xã Sơn A đã vận động nhân dân góp tiền của và công sức bê tông hóa được 970 m đường giao thông nông thôn.

Chi bộ thôn Thác Hoa, xã Sơn Thịnh đã vận động nhân dân tự tu sửa mương chung để dẫn nước phục vụ sản xuất và làm được hơn 2 km đường trong thôn, 1 km đường ngõ xóm. Chi bộ thôn Thiên Tuế, xã Thượng Bằng La đã lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, phá bỏ vườn tạp chuyên canh trồng cam, nâng cao hiệu quả kinh tế và hiện nay, toàn thôn không có gia đình nào thuộc diện hộ nghèo.

Chi bộ Bản Lào, xã Thanh Lương đã tích cực vận động nhân dân hiến đất và ngày công lao động nâng cấp được 980 m đường giao thông nông thôn, 90% số hộ trong thôn được công nhận là gia đình văn hóa...

Ngoài những tập thể điển hình còn có nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh như đồng chí Bùi Văn Tám - Bí thư Chi bộ thôn Bản Phiêng 1, xã Sơn Thịnh, có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ thôn Bản Phiêng 1, xã Sơn Thịnh thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đồng chí Hoàng Văn Hải - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn, có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nêu cao vai trò lãnh đạo trách nhiệm với tập thể, dẫn dắt tập thể đi lên. Chị Bùi Thị Vóc - thủ quỹ Kho bạc huyện Văn Chấn, 4 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 2 danh hiệu Lao động tiên tiến cùng nhiều bằng khen, giấy khen của ngành...

Ở Văn Chấn còn rất nhiều các tấm gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực đã và đang thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương của Bác được cấp cơ sở, cấp huyện, cấp tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Đây là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Cao Văn Khải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Chấn cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  Huyện ủy Văn Chấn đã ban hành, triển khai thực hiện Kế hoạch toàn khóa số 35 KH/HU, ngày 06/10/2016 về việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đến tháng 12/2016, có 57/57 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã hoàn thành việc tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị số 05, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt 95%".

Sau học tập, các chi bộ, đảng bộ đã hướng dẫn cán bộ, đảng viên viết tay bài thu hoạch và triển khai tuyên truyền Chỉ thị số 05 tới toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân. Năm 2017, Huyện ủy Văn Chấn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nghị quyết của trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)...

Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong huyện, tin tưởng trong năm 2017 và trong cả giai đoạn 2016 - 2020, huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục nhân rộng những “bông hoa” đẹp trong  thực hiện Chỉ thị số 05 trên nhiều lĩnh vực, để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và noi theo, góp phần xây dựng quê hương Văn Chấn ngày càng phát triển.

Minh Hằng

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục