Thanh Lương đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2017 | 5:34:19 AM

YBĐT - Đảng ủy xã Thanh Lương đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tạo sự đồng thuận trong nhân trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành tiêu chí 5 (trường học) để xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Đồng chí Vì Văn Điến (bên trái) trao đổi với lãnh đạo xã Thanh Lương về nhiệm vụ phát triển kinh tế của thôn Bản Lào.
Đồng chí Vì Văn Điến (bên trái) trao đổi với lãnh đạo xã Thanh Lương về nhiệm vụ phát triển kinh tế của thôn Bản Lào.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đầu tháng 10/2016, Đảng ủy xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn đã xây dựng kế hoạch toàn khóa để tổ chức, triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Đồng chí Bùi Đình Vượng - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Ngay sau khi xây dựng kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05, Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của xã học tập, quán triệt Chỉ thị tới các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã; trưởng, phó các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, bí thư, phó bí thư chi bộ. Chỉ đạo tổ chức hội nghị toàn thể đảng viên ở các chi bộ; tổ chức học tập, phổ biến Chỉ thị số 05 đối với đoàn viên, hội viên trong các tổ chức chính trị - xã hội; tuyên truyền Chỉ thị số 05 tới toàn thể nhân dân trong xã nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng-chính trị, đạo đức-lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”. Sau khi học tập, quán triệt, Đảng ủy chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức xã đều phải xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2017, yêu cầu tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng ủy đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt chi bộ...”.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Bản Lào, ngay sau khi được học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 tại hội nghị cán bộ chủ chốt của xã, đồng chí Vì Văn Điến-Bí thư Chi bộ thôn Bản Lào đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Chi bộ và triển khai học tập, quán triệt đầy đủ nội dung của Chỉ thị tới toàn thể đảng viên trong Chi bộ; chỉ đạo chi đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ, nông dân... tổ chức cho đoàn viên, hội viên học tập, quán triệt Chỉ thị và tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể nhân dân qua các cuộc họp thôn để nhân dân đồng thuận thực hiện.

Từ năm 2010 - 2016, đồng chí Vì Văn Điến đã vận động 100 hộ dân trong thôn đóng góp tiền của và gần 1.000 công lao động rải cấp phối được 1,6 km đường giao thông trong thôn; bê tông hóa được 1,1 km (nhân dân đóng góp 40%, Nhà nước hỗ trợ 60%); nhân dân tự đóng góp được 30 triệu đồng và trên 100 công đổ bê tông được 62 m đường nội thôn; vận động các hộ trong thôn giúp đỡ tiền của và trên 400 công lao động xóa được 36 căn nhà tạm, trong đó có 28 căn nhà sàn cột bê tông và 8 căn nhà cấp 4.

Đặc biệt, trong phát triển kinh tế, nhân dân thôn Bản Lào đã đưa 16/21,4 ha ruộng 2 vụ vào sản xuất vụ 3 để tăng thu nhập và có thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Hiện nay, Bản Lào không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo còn gần 14%. Với những kết quả đạt được, thôn Bản Lào và cá nhân đồng chí Vì Văn Điến đã được Huyện ủy Văn Chấn, Đảng ủy xã Thanh Lương tôn vinh, khen thưởng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Thanh Lương đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  tạo sự đồng thuận trong nhân trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành tiêu chí 5 (trường học) để xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Minh Hằng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục