Bản tin thành phố Yên Bái sau 15 năm xuất bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/6/2017 | 9:14:11 AM

Nắm bắt nhu cầu mở rộng hoạt động truyền thông, tháng 6/2002, Thành ủy Yên Bái đã quyết định xuất bản Bản tin thành phố Yên Bái. Cho đến nay, Bản tin đã có bước phát triển đáng ghi nhận, xuất bản định kỳ hàng tháng với nhiều tin, bài, ảnh và chuyên mục chất lượng.

Nhân dân xã Phúc  Lộc theo dõi Bản tin thành phố Yên Bái.
Nhân dân xã Phúc Lộc theo dõi Bản tin thành phố Yên Bái.

Đây là kênh thông tin, tuyên truyền nhanh nhạy, hiệu quả, kịp thời phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố tới cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Những chặng đường phát triển

Năm 2002, xác định công tác thông tin tuyên truyền rất cấp thiết và xuất phát từ nhu cầu thông tin của nhân dân nên ngay sau khi thành lập Bản tin thành phố Yên Bái, Thành ủy Yên Bái đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban Tuyên giáo giao cho Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Yên Bái trực tiếp thực hiện xây dựng xuất bản và phát hành.

Sau một thời gian chuẩn bị về nhân lực và điều kiện bảo đảm, đến ngày 30/6/2002, Bản tin thành phố Yên Bái đã xuất bản và phát hành số đầu tiên. Từ đó cho đến nay, Bản tin thành phố Yên Bái đã xuất bản đều đặn 180 số Bản tin với số lượng in 12 kỳ/năm. Số thường 1.350 cuốn/kỳ. Số đặc biệt 1.500 cuốn/kỳ. Tổng số đã đăng tải gần 4.000 tin, bài và ảnh.

Ngay từ những số đầu tiên, một trong những định hướng của Bản tin thành phố Yên Bái là tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố.

Trong đó, Bản tin còn có các bài viết về những tấm gương điển hình tiên tiến của cá nhân, tập thể tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Những bài viết của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Yên Bái và các cộng tác viên đã tạo ra một kho kiến thức khoa học phong phú, có chất lượng về nhiều lĩnh vực.

Cùng với việc tổ chức xuất bản ấn phẩm, với trách nhiệm là cơ quan truyền thông của Thành ủy, Bản tin thành phố Yên Bái đã tham gia vào nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá để góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của Đảng bộ, chính quyền thành phố.

Kịp thời tuyên truyền, phản ánh sinh động các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, nhân dân và chiến sỹ các lực lượng vũ trang thành phố.

Nhiều bài viết đi vào các mảng đề tài khó, thể hiện bằng các thể loại báo chí như: phóng sự, ghi chép, tùy bút, phóng sự ảnh, qua đó, tạo được sự chú ý của độc giả. Các nội dung thông tin luôn bảo đảm tính chân thật, không sai phạm về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bản tin thành phố Yên Bái đã ngày càng khẳng định bước phát triển vững chắc, trở thành tài liệu quan trọng được nhân dân thành phố đón nhận.

Hình thức thể hiện của Bản tin đã tuân thủ đúng quy định, quy chế xuất bản Bản tin. Trong quá trình xây dựng và phát hành, Tổ Biên tập và Kỹ thuật đã có nhiều đổi mới, trình bày ấn phẩm đẹp, hấp dẫn, giúp cho độc giả dễ theo dõi nắm bắt thông tin.

Số lượng ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật đã được sử dụng ngày càng nhiều trong các số đã làm cho Bản tin thành phố trở nên sinh động hơn, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Từng bước trưởng thành

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Bản tin thành phố Yên Bái ngày càng trưởng thành và vững vàng về phẩm chất chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên được giao định kỳ xuất bản và phát hành hàng tháng, trong 15 năm qua, Bản tin thành phố còn thực hiện nhiều nhiệm vụ phát sinh đột xuất.

Trong mọi tình huống với nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ, phóng viên của Bản tin thành phố luôn sẵn sàng với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo không ngừng, cố gắng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều đó thể hiện rõ ở từng tin, bài, ảnh là những sản phẩm tinh thần, trí tuệ, phản ánh sinh động từng lĩnh vực của đời sống xã hội.

Một yếu tố góp phần quan trọng vào những thành công của Bản tin thành phố Yên Bái trong 15 năm qua phải kể đến sự hợp tác của các cơ quan, tổ chức đoàn thể từ thành phố đến cơ sở và sự đóng góp nhiệt tình của các cộng tác viên.

Đội ngũ cộng tác viên của Bản tin ngày càng mở rộng và có sự gắn kết chặt chẽ. Đến nay, Bản tin thành phố đã xây dựng đội ngũ cộng tác viên ở hầu hết các cơ quan, tổ chức đoàn thể hoạt động trên tất cả các lĩnh vực.

Quá trình đồng hành, hợp tác gắn bó, có hiệu quả giữa Bản tin thành phố với các cơ quan, tổ chức đoàn thể, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ, mở rộng phạm vi hoạt động của Bản tin thành phố Yên Bái trong và ngoài thành phố.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng trong thời kỳ mới, những năm tới, Bản tin thành phố Yên Bái xác định tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức bảo đảm thông tin trên Bản tin thiết thực, bổ ích với bạn đọc.

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Bản tin thành phố sẽ luôn nỗ lực hơn nữa, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị và phong cách làm báo chuyên nghiệp.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo thành phố, sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn, sự hợp tác, giúp đỡ chặt chẽ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân thành phố. Đặc biệt là các thành viên Ban Biên tập và đông đảo cộng tác viên, bạn đọc của Bản tin là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để Bản tin thành phố Yên Bái tiếp tục nỗ lực đạt những thành công mới trong chặng đường sắp tới.

Ông Mai Ngọc Giao - nguyên Bí thư Thị ủy Yên Bái:
Ngay từ khi Thành ủy Yên Bái có chủ trương ra Bản tin thành phố Yên Bái, tôi rất hoan nghênh. Có thể tổng quát, Bản tin thành phố đã nắm vững nhiệm vụ chính trị, đi đúng hướng. Đặc biệt, thông tin của Bản tin thành phố rất nhanh nhạy, kịp thời, chắc chắn. Là bạn đọc thường xuyên, tôi thấy rất tâm đắc nội dung trong Bản tin thành phố Yên Bái vì tính Đảng rất rõ, tính chiến đấu cao, tính quần chúng rất rộng, cung cấp tin tức mọi mặt cho bạn đọc ở nhiều đối tượng.

Ông Nguyễn Quốc Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông:
Chúng tôi cho rằng, hệ thống bản tin hết sức quan trọng. Riêng đối với Bản tin của thành phố Yên Bái có thể đánh giá trong thời gian qua đó là việc chấp hành quy định của pháp luật và rất nghiêm túc về giấy phép cũng như nộp lưu chiểu. Nội dung của bản tin rất phong phú, sát với cơ sở, phản ánh đúng, đầy đủ và chuyển tải kịp thời chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của thành phố, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân. Hình thức của Bản tin liên tục được cải tiến và có nhiều đổi mới.

 

Bà Nguyễn Thị Toan - Trưởng thôn Phúc Thịnh, xã Phúc Lộc: Hàng tháng, chúng tôi đều được nhận Bản tin thành phố. Thông qua những nội dung trong Bản tin, chúng tôi đã tuyên truyền để nhân dân nắm và thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng nói chung, thành phố nói riêng. Nội dung trong Bản tin là cơ sở để chúng tôi tuyên truyền đạt hiệu quả, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

Bà Đinh Thị Xuân Hương - Trưởng Đài Truyền thanh – Truyền hình, Tổ trưởng Tổ biên tập và Kỹ thuật Bản tin thành phố Yên Bái:
 Là một đơn vị được Thành ủy tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng xuất bản và phát hành Bản tin thành phố Yên Bái, bám sát định hướng tuyên truyền của cơ quan chủ quản, cơ quan quản lý cấp trên đồng thời xuất phát từ nhu cầu thông tin của nhân dân, từ những vấn đề đặt ra trong đời sống xã hội, chúng tôi luôn bảo đảm đăng tải trên Bản tin những thông tin mới mẻ và chân thật.

Kim Thúy - Thanh Nghị

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục