Trấn Yên tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2017 | 7:56:35 AM

YBĐT -Trong năm 2016, cấp ủy huyện đã tiến hành 4 cuộc kiểm tra đối với 4 tổ chức đảng và 12 đảng viên. 

Nhiều mục tiêu phát triển kinh tế nông lâm nghiệp đạt mục tiêu đề ra. Ảnh MQ
Nhiều mục tiêu phát triển kinh tế nông lâm nghiệp đạt mục tiêu đề ra. Ảnh MQ

Đảng bộ huyện Trấn Yên hiện có 46 chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó có 22 đảng bộ xã, thị trấn; 10 đảng bộ và 14 chi bộ cơ quan hành chính, sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang; có trên 5.000 đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: “Thời gian qua, cấp ủy từ huyện đến cơ sở, thường xuyên chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chủ động dự báo tình hình, kịp thời trang bị những thông tin có định hướng của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, đảng viên".

Đảng bộ thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; chủ động giáo dục khắc phục những biểu hiện cán bộ, đảng viên giảm ý chí chiến đấu, phai nhạt lý tưởng; tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên, phòng ngừa sai phạm, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, những tổ chức Đảng vi phạm...

Trong năm 2016, cấp ủy huyện đã tiến hành 4 cuộc kiểm tra đối với 4 tổ chức đảng và 12 đảng viên. Qua kiểm tra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có kết luận kiểm tra, yêu cầu đối tượng được kiểm tra phát huy những ưu điểm đã đạt được, có biện pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế yếu kém; không có tổ chức Đảng, đảng viên nào có dấu hiệu vi phạm hoặc vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật Đảng.

Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra 47 chi bộ về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; kiểm tra 4 đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; chi bộ trong đảng bộ cơ sở đã kiểm tra 17 đảng viên về việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, những điều đảng viên không được làm...

Qua kiểm tra, có 45/47 chi bộ và 21/21 đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ; các chi bộ và đảng viên chưa thực hiện tốt nhiệm vụ đã được yêu cầu khắc phục kịp thời. Trong năm qua, cấp ủy cấp huyện đã tổ chức 1 cuộc giám sát chuyên đề với 5 đảng viên được giao nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, vận động thu, quản lý, sử dụng các quỹ ngoài ngân sách.

Kết quả giám sát, 5/5 đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cấp ủy cơ sở tiến hành giám sát đối với 12 chi bộ trong việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ...

Kết quả giám sát, 12/12 chi bộ được giám sát đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Năm 2016, qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của cấp ủy và các tổ chức Đảng, toàn Đảng bộ huyện đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên vi phạm bằng các hình thức: khiển trách 10 trường hợp; cảnh cáo 6 trường hợp; cách chức 2 trường hợp.

Trong đó, 4 trường hợp vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống; 3 trường hợp vi phạm đoàn kết nội bộ; 7 trường hợp vi phạm những điều đảng viên không được làm; 3 trường hợp vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình và tham nhũng, cố ý làm trái 1 trường hợp.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, qua công tác kiểm tra, giám sát, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cấp ủy cơ sở đã xử lý kỷ luật 9 đảng viên vi phạm bằng các hình thức: khiển trách 4 trường hợp; cảnh cáo 2 trường hợp; cách chức 2 trường hợp; khai trừ 1 trường hợp.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hiện nay, cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ huyện đang tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng, kịp thời  xử lý những cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng vi phạm, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Minh Hằng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục