Trấn Yên triển khai tốt đại hội chi bộ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2017 | 8:00:09 AM

YBĐT - Đến 31/7, huyện Trấn Yên đã có 60/335 chi bộ tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Dự kiến, trước ngày 30/9/2017, 100% chi bộ tổ chức xong đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Đại hội của các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2020, huyện Trấn Yên có 355 chi bộ, với gần 5.000 đảng viên, trong đó 288 chi bộ trực thuộc 22 đảng ủy xã, thị trấn và 47 chi bộ trực thuộc 9 đảng ủy Khối các cơ quan huyện.
 
Theo phương án nhân sự đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, thị trấn có 208 chi bộ bầu chi ủy; 58 chi bộ bầu bí thư, phó bí thư; 21 chi bộ bầu bí thư và 1 chi bộ bầu phó bí thư. Dự kiến cấp ủy khóa mới có 814 đồng chí, trong đó có 479 đồng chí tái cử, 335 đồng chí tham gia lần đầu.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Phó Bí thư Huyện ủy Trấn Yên cho biết: "Đây là đợt sinh hoạt có ý nghĩa chính trị rất quan trọng. Để đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thành công tốt đẹp, căn cứ vào Điều lệ Đảng, Kế hoạch số 39 ngày 30/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2020 và Hướng dẫn số 08 ngày 14/4/2017 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác nhân sự, Huyện ủy Trấn Yên đã xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn về công tác tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Trong đó, tập trung chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị tốt văn kiện và nhân sự cho đại hội”.

Theo đánh giá, dự thảo báo cáo đánh giá, kiểm điểm việc tổ chức thực hiện nghị quyết của các chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 đã được chuẩn bị chu đáo; đánh giá được toàn diện, đúng thực trạng về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của chi bộ; đồng thời, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, xác định được mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Về công tác nhân sự và bầu cử cấp ủy chi bộ, dưới sự chỉ đạo của đảng bộ cấp trên, các chi bộ đã thực hiện đúng quy trình, quy chế, quy định của Đảng.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Phó Bí thư Huyện ủy cho biết thêm: "Nhân sự cấp ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ phải đảm bảo về phẩm chất, năng lực, uy tín trong chi bộ. Ngoài ra, chúng tôi chú trọng phát hiện những nhân tố mới, có đức, có tài, có triển vọng phát triển phù hợp với với quy hoạch chung của các đảng bộ, chi bộ; chú trọng quan tâm đến những cán bộ, đảng viên trẻ, có uy tín, năng lực. Từ đó, nhân sự bí thư chi bộ trong nhiệm kỳ này, các đảng bộ phải có phương án để trình Thường trực Huyện ủy xem xét, thông qua”.
 
Đến nay, nhiều chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức thành công đại hội. Qua đánh giá, nhận xét ban đầu, đại hội của các chi bộ đều đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Bí thư Đảng bộ xã Hòa Cuông cho biết: "Đến nay, Đảng bộ xã đã chỉ đạo 9/9 chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội, trong đó 100% chi bộ đều đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu đặt ra của đảng ủy cấp trên. Tại đại hội, các chi bộ đã đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp để khắc phục trong nhiệm kỳ mới”.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Lụa - Bí thư Đảng bộ xã Việt Thành bày tỏ: "Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Trấn Yên, Đảng bộ xã chỉ đạo 14/14 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội hoàn thành trong tháng 8/2017. Về nhân sự, cơ bản như nhiệm kỳ trước; tuy nhiên, ở một số chi bộ, về công tác nhân sự, Đảng bộ chỉ đạo luân chuyển bí thư từ thôn này sang thôn khác. Điều này là một thử thách nhưng cũng là cơ hội để cán bộ khẳng định được mình trong quá trình lãnh đạo thực hiện  nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương”.

Với việc sớm chủ động xây dựng kế hoạch, phân công chỉ đạo tổ chức đại hội, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là việc nắm tình hình, tư tưởng đảng viên, giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề liên quan đến cán bộ, đảng viên, các chi bộ thôn, tổ dân phố trực thuộc đảng ủy cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện Trấn Yên đang tiến hành đại hội đúng quy trình, nội dung bảo đảm yêu cầu đề ra.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục