Lực lượng vũ trang huyện Văn Yên thực hiện tốt Chỉ thị số 05

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 6:49:47 AM

YBĐT - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Quân sự huyện Văn Yên đã trở thành việc làm thường xuyên và là "kim chỉ nam” trong hành động, việc làm, suy nghĩ của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện.

Thực hành kỹ thuật tháo lắp súng tiểu liên AK cho lực lượng dân quân xã Mậu Đông.
Thực hành kỹ thuật tháo lắp súng tiểu liên AK cho lực lượng dân quân xã Mậu Đông.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) luôn được cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện chủ động, sáng tạo tiến hành, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nội bộ cơ quan và mỗi cá nhân trong đơn vị.

Từ kết quả duy trì chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và LLVT huyện, đơn vị đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên của cơ quan quân sự một cách ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, thiết thực, hiệu quả.
 
Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Văn Yên đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên thực hiện tốt chủ trương đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Bám sát các nội dung của việc học tập, các chi bộ đã tập trung vào một số nội dung cụ thể trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác, sinh hoạt, nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tích cực, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong việc chấp hành kỷ luật quân đội, kỷ luật Nhà nước, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí.
 
Qua đó, 100% các đơn vị, 100% cán bộ, chiến sỹ trong LLVT huyện đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề của chi bộ. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị đã tiếp tục đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung ngắn gọn, cụ thể, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự huyện đã bổ sung nội dung học tập và làm theo vào chương trình hành động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện và thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên của đơn vị. 

Trong quá trình tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết và các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đều được các chi bộ gắn với quán triệt và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, nghiêm túc.

Để các nội dung của việc học tập, làm theo lan tỏa rộng khắp, Đảng ủy Quân sự huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, đơn vị. Đơn vị đã phát huy được vai trò của các phương tiện, lực lượng tuyên truyền, hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp từ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến đơn vị cơ sở.
 
Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện nhận thức sâu sắc và tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, truyền thống anh hùng của LLVT trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần đưa việc làm theo Bác thành hoạt động thường xuyên, liên tục, thiết thực của cơ quan, đơn vị cơ sở và từng cán bộ, chiến sỹ trong LLVT huyện. 

Việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác, sinh hoạt cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ. 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã cam kết thực hiện tốt "4 không”, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhất là trong việc sử dụng điện, nước…

Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền, biểu dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT huyện và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các đợt thi đua đột kích, các cuộc vận động: "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; "Quản lý, khai thác và bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”… đã được LLVT huyện Văn Yên triển khai bài bản, khoa học.

Do vậy, từng bước đưa việc thực hiện Chỉ thị số 05 trở thành nề nếp, thường xuyên, hiệu quả gắn liền với thực tiễn. Từ đó, có thể nói, việc thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của LLVT huyện Văn Yên xứng đáng trở thành điểm sáng của LLVT trong toàn tỉnh.

Thiên Cầm

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục