Học Bác tư tưởng “lấy dân làm gốc”

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2017 | 7:19:05 AM

YBĐT - 8 tháng đầu năm 2017, Chi bộ Thanh tra - Tài chính - Kế hoạch đã tham gia tiếp 212 lượt công dân đến gửi đơn, hỏi các chế độ, chính sách thuộc theo đúng trình tự, thẩm quyền; tham mưu, giúp việc các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở tham gia tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng tại Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh, tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và ngày 20 hàng tháng tại phòng tiếp dân của Sở.

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng Thanh tra - Tài chính - Kế hoạch rà soát thực hiện chế độ chính sách cho người có công.
Cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng Thanh tra - Tài chính - Kế hoạch rà soát thực hiện chế độ chính sách cho người có công.

Luôn xác định ngành lao động – thương binh và xã hội là một ngành vinh dự được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ chính là chăm sóc, thực hiện các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một phần việc quan trọng của ngành, 11 đảng viên của Chi bộ phòng Thanh tra – Tài chính – Kế hoạch đảm nhiệm, Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lời dạy của Người: "Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân phải lấy dân là gốc”.

Đồng chí Nguyễn Lâm Ngọc – Bí thư Chi bộ trao đổi: "Đa số cán bộ, thanh tra viên tuổi đời còn trẻ, chưa trải qua chiến tranh nhưng lại gánh vác một trách nhiệm nặng nề là phải kết luận đúng sai về những sự kiện mà có khi thời gian xảy ra đến nay đã vượt quá tuổi đời của họ. Đòi hỏi, mỗi cán bộ khi công tác phải hết sức thận trọng, nắm chắc chuyên môn, bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Nhà nước và nắm chắc những kỹ năng cơ bản trong giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực chính sách người có công”.
 
Chi bộ đã tổ chức quán triệt các văn bản pháp luật về khiếu nại tố cáo cho đảng viên, người lao động trong chi bộ. Sau khi tiếp nhận các ý kiến cũng như đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đơn vị cử cán bộ có tâm huyết, kỹ năng giao tiếp và hiểu biết về tiến hành triển khai nghiêm túc các quy trình thủ tục giải quyết đơn thư theo Luật Luật Khiếu nại tố cáo và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và bộ ngành liên quan; tập trung giải quyết nhanh, dứt điểm không để tồn đọng, khiếu nại vượt cấp hoặc tạo điểm nóng góp phần ổn định chính trị - xã hội.
 
8 tháng đầu năm 2017, Chi bộ đã tham gia tiếp 212 lượt công dân đến gửi đơn, hỏi các chế độ, chính sách thuộc theo đúng trình tự, thẩm quyền; tham mưu, giúp việc các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở tham gia tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng tại Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh, tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 và ngày 20 hàng tháng tại phòng tiếp dân của Sở.
 
Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ, Chi bộ thường xuyên cử cán bộ tiếp dân thường xuyên đến phản ánh, kiến nghị hoặc khiếu nại, tố cáo. Học tập và làm theo Bác, Chi bộ đã có nhiều đảng viên tiêu biểu xuất sắc, như các đảng viên: Nguyễn Lâm Ngọc, Hoàng Việt, Lê Trung Thành, Nguyễn Thuỳ Dương...
 
Tin rằng lời dạy của Bác "Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân phải lấy dân là gốc” luôn là tư tưởng chỉ đạo, phương châm hoạt động, mục tiêu phấn đấu của Chi bộ Phòng Thanh tra – Tài chính – Kế hoạch.

Thanh Thủy

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục