Thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 ở khối doanh nghiệp Yên Bái: Nghiêm túc, thực chất, tránh hình thức

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/10/2017 | 7:13:16 AM

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đăng ký xây dựng 2 mô hình "Tổ chức Đảng điển hình tiên tiến” cấp tỉnh; 4 mô hình "Tổ chức hội, đoàn thể điển hình tiên tiến” cấp khối...


Học tập và làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực, thường xuyên trong quá trình thực hiện công việc, nhiệm vụ, lao động, sản xuất của mỗi người gắn với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến là góp phần tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng doanh nghiệp, đơn vị vững mạnh, phát triển.

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy Khối đăng ký xây dựng 2 mô hình "Tổ chức Đảng điển hình tiên tiến” cấp tỉnh; 4 mô hình "Tổ chức hội, đoàn thể điển hình tiên tiến” cấp khối; 10 mô hình "Điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh” cấp tỉnh; 5 mô hình "Thi đua an toàn, tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh” cấp khối; 5 mô hình "Thi đua thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” cấp khối; 4 mô hình "Thi đua 4 nhất” trong Đoàn Thanh niên Khối.
 
Ở cấp cơ sở, các đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký trên 150 mô hình về nâng cao chất lượng, năng suất sản xuất, kinh doanh gắn với văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh những tiêu chí chung đã đưa ra khi xây dựng các mô hình tập thể điển hình, tùy điều kiện thực tế, các chi bộ, đảng bộ có thể bổ sung các tiêu chí khác cho phù hợp cũng như có thể lựa chọn xây dựng thêm các mô hình điển hình của đơn vị, doanh nghiệp một cách hợp lý.
 
Đối với gương cá nhân điển hình tiên tiến, Đảng ủy Khối đăng ký xây dựng 7 gương điển hình cấp tỉnh với các tiêu chí cụ thể dành cho cá nhân là lãnh đạo, quản lý và dành cho cá nhân là người lao động. Tiến độ thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2017 - 2018, giai đoạn 2 từ năm 2019 - 2020. Yêu cầu đặt ra trong quá trình thực hiện xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến là nghiêm túc, thực chất, tránh mọi biểu hiện hình thức, bệnh thành tích, báo cáo thiếu trung thực.

Đảng bộ Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn là đơn vị được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lựa chọn để tổ chức ra mắt mô hình điểm về "Thi đua an toàn, tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh”. Công ty chuyên sản xuất, kinh doanh sứ cách điện - sản phẩm đặc thù là một loại vật tư kỹ thuật của ngành điện có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng để đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành hệ thống lưới điện cũng như các thiết bị điện.
 
Ngoài ra, số công nhân lao động trực tiếp đông, các máy móc và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại đòi hỏi phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình, an toàn, tiết kiệm. Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy Công ty đã luôn quan tâm tìm các giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm năng lượng tiêu thụ, giảm thiểu rác thải ra môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả - tối ưu… Bởi vậy, việc triển khai thực hiện mô hình "Thi đua an toàn, tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh” là rất cần thiết và phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
 
Mục tiêu đề ra của Công ty là 100% cán bộ, đảng viên và người lao động đăng ký thực hiện mô hình; 100% xí nghiệp, tổ đội… thực hiện đúng các quy trình lao động theo quy định, không có đơn vị nào để xảy ra vi phạm quy trình sản xuất; hàng năm có từ 10 - 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mô hình về an toàn lao động và tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu được áp dụng vào sản xuất; hàng năm không có vi phạm về vệ sinh an toàn lao động… Với 3 giai đoạn thực hiện mô hình từ nay đến năm 2020, Đảng ủy Công ty chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Học tập và làm theo Bác một cách cụ thể, thiết thực, thường xuyên trong quá trình thực hiện công việc, nhiệm vụ, lao động, sản xuất của mỗi người gắn với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến là góp phần tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng doanh nghiệp, đơn vị vững mạnh, phát triển.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục