Phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2017 | 7:41:05 AM

YBĐT - Từ 1 chi bộ ban đầu với 16 đảng viên, đến nay, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đã có một đảng bộ cơ sở gồm 4 chi bộ trực thuộc với 45 đảng viên. 

Đảng bộ nhà trường thường xuyên đề ra những nhiệm vụ cụ thể, rút kinh nghiệm về công tác chuyên môn.
Đảng bộ nhà trường thường xuyên đề ra những nhiệm vụ cụ thể, rút kinh nghiệm về công tác chuyên môn.

Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên, từ 1 chi bộ ban đầu với 16 đảng viên, đến nay, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đã có một đảng bộ cơ sở gồm 4 chi bộ trực thuộc với 45 đảng viên. Tổ chức Đảng trong nhà trường được củng cố, hoàn thiện và thật sự đóng góp tích cực vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động giáo dục. Nhờ chú trọng công tác xây dựng Đảng trong trường học, đến nay, Đảng bộ đã xây dựng mối đoàn kết nội bộ, cộng đồng trách nhiệm. Hàng năm, có 30% đảng viên trong Trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn lại là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Thực hiện quy chế làm việc, lãnh đạo Đảng bộ thường xuyên tổ chức những cuộc hội ý với lãnh đạo trường theo tuần, tháng để kịp thời đề ra những nhiệm vụ cụ thể, rút kinh nghiệm về những tồn tại trong công tác giảng dạy và học tập.
 
Đồng thời, lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... để tạo môi trường thuận lợi cho các thầy, cô giáo cũng như các em học sinh tự học, tự rèn để nâng cao nhận thức, trình độ chính trị, lý luận và nghiệp vụ của mình. Năm 2017, 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường đã tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2017 - 2020. Nhờ sự lãnh đạo của Đảng ủy, mọi hoạt động của nhà trường ngày càng phát triển, các đảng viên trong Đảng bộ luôn nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo nhà trường triển khai những giải pháp chuyên môn để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục - đào tạo, thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình, kế hoạch dạy học, dạy đúng, dạy đủ, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông. Yêu cầu mỗi tổ chuyên môn phải có kế hoạch cụ thể để thực hiện đổi mới trong từng năm học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của người học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và kiểm tra đánh giá, coi trọng thực hành thí nghiệm, rèn kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh...
 
Từ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn và các hoạt động hướng tới giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến. 25 năm qua, nhà trường có 35 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 162 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng.
 
Cùng với đó, Đảng bộ nhà trường cũng đã làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo điều kiện cho giáo viên phấn đấu vươn lên, nhiều thầy cô giáo trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Nhà trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối các trường THPT trong tỉnh; công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và là trường chuẩn giáo dục cấp độ 2...

Thầy giáo Ma Đình Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong suốt 25 năm qua. Yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời kỳ mới đặt ra cho Đảng bộ nhà trường nhiều nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tiếp theo, đòi hỏi toàn thể cán bộ, đảng viên đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, phát huy cao độ vai trò nòng cốt trong mọi hoạt động để vững vàng bước tiếp chặng đường, viết thêm những trang thành tích mới để nhà trường ngày càng vững mạnh hơn”.
 
25 năm vinh dự và tự hào

Thầy giáo Phạm Duy Đản – nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhật Duật:
 

Giai đoạn từ 1997 – 2001, tôi được giao nhiệm vụ làm hiệu trưởng nhà trường. Đây cũng là thời gian nhà trường được đầu tư xây dựng phòng học với 31 lớp học, đáp ứng nhu cầu học tập trên 1.000 học sinh. Với đặc điểm trường huyện lại tiếp giáp với thành phố Yên Bái nên chúng tôi và tập thể cán bộ, giáo viên càng phải vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết, nỗ lực để nâng cao trình độ, chất lượng giáo dục.
 
Các em học sinh cũng phải ra sức học tập để khẳng định bản thân. Tất cả thầy trò chúng tôi cùng đồng lòng xây dựng và phát triển Trường tiến bước vững chắc vào tốp những trường chất lượng của tỉnh. Trải qua chặng đường 25 năm, tôi rất mừng vì Trường THPT Trần Nhật Duật đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và nhiều lượt học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia…
 
Tôi mong rằng, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, phấn đấu xây dựng nhà trường không ngừng lớn mạnh, góp phần vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương.

Chị Chu Thị Hồng Tâm – cán bộ Bộ Nội vụ, học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật, khóa 1988 – 1991:
 

Tôi rất vui mừng, xúc động và tự hào trước sự trưởng thành vượt bậc của Trường THPT Trần Nhật Duật trong những năm qua. Từ những ngày đầu, chúng tôi phải học tập trong những lớp học đơn sơ, tạm bợ thì bây giờ các em đã được học trong ngôi trường to đẹp, khang trang, xứng tầm với bề dày thành tích của thầy và trò nhà trường. Chúng tôi đã có con đường riêng cho bản thân, nhiều người trở thành chiến sỹ, kỹ sư, bác sỹ, công nhân, nông dân hay có nhiều người đã gắn bó với sự nghiệp trồng người… Với tất cả niềm tự hào, chúng tôi xin kính tặng những thành quả đó để tôn vinh các thầy cô, tôn vinh mái trường thân yêu với niềm tri ân sâu sắc.

Cô giáo Hoàng Thị Quỳnh Liên – giáo viên môn Toán, Trường THPT Trần Nhật Duật:
 

Tôi công tác tại trường đã được 17 năm, tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám hiệu, các đồng nghiệp trong công việc và đời sống, giúp tôi có thêm tự tin, tình yêu nghề và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ học sinh tại đây đều là những học trò chăm ngoan, học giỏi, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Phát huy truyền thống nhà trường, tôi nguyện phấn đấu vì sự tiến bộ và tương lai tốt đẹp của nhà trường, các thế hệ học sinh để không phụ tấm lòng niềm tin yêu, sự kỳ vọng của lớp thế hệ đi trước cũng như của chính quyền và nhân dân địa phương.

Em Chu Thị Cẩm Thi – học sinh lớp 12A2, Trường THPT Trần Nhật Duật:
 

Những năm học qua, được sự quan tâm, truyền dạy của các thầy cô đã giúp em học tập tiến bộ, tự tin tham gia vào các hoạt động tập thể trong trường và các hoạt động xã hội. Hướng đến Kỷ niệm 25 năm thành lập Trường, em cùng các bạn đã tìm hiểu thêm về truyền thống nhà trường, tích cực thi đua đạt kết quả cao trong học tập, tổ chức các hoạt động đặc sắc, ý nghĩa dành tặng các thầy giáo, cô giáo, các anh chị cựu học sinh. Chúng em nguyện tiếp tục phát huy truyền thống, cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân để trở thành những con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích, góp sức vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Hoài Văn (Thực hiện)

Thanh Chi

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục