Agribank Yên Bái chuyển từ học tập sang làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/11/2017 | 8:06:06 AM

YBĐT - Với chức năng lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực tín dụng - tiền tệ và dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (gọi tắt là Agribank Yên Bái) luôn xác định việc học tập và làm theo Bác là nền tảng, động lực phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Agribank Yên Bái chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Agribank Yên Bái chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ.

Đảng bộ Agribank Yên Bái hiện có 6 chi bộ trực thuộc với 81 đảng viên, trong đó có 78 đảng viên chính thức và 3 đảng viên dự bị. Được sự quan tâm lãnh, chỉ  đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, những năm qua, việc học tập và làm theo Bác luôn được Agribank Yên Bái tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, cụ thể theo từng chuyên đề, đúng với tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.
 
Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại và rút kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03, Đảng bộ Agribank Yên Bái đang từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, cán bộ và đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Agribank.
 
Bám sát nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ đã bổ sung xây dựng, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của đơn vị với phương châm "sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”. Quá trình triển khai thực hiện, Đảng bộ đã kết hợp chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các phong trào thi đua đang triển khai trong đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Kế hoạch số 38 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh về Kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Agribank Yên Bái đã xây dựng Kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05 với những nội dung phong phú, cụ thể và thiết thực như: đưa nội dung nghiên cứu, học tập các chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tác phẩm, những mẩu chuyện về cuộc đời của Bác… vào các buổi sinh hoạt của các chi bộ, đoàn thể và chuyên môn hàng tháng; tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng đều nhận thức và thấm nhuần sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều tự giác gắn việc học tập làm theo Bác với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đó là, tuân thủ đúng pháp luật và quy định của đơn vị; tôn trọng đối tác; giữ chữ tín với khách hàng; có văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp; tận tâm, tận tụy, hết lòng vì công việc, lợi ích cộng đồng, vì lợi ích của Agribank. Việc đăng ký thực hiện làm theo Bác đã được 100% cán bộ, đảng viên đăng ký với sự chỉ đạo kiểm tra, giám sát, phê bình rút kinh nghiệm thường xuyên, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nếp nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ, đảng viên đơn vị.                        
 
Đây cũng chính là tiêu chí quan trọng được Đảng bộ lấy làm căn cứ đánh giá xếp loại thi đua cuối năm nên tất cả cán bộ, đảng viên của Agribank đều xác định việc học tập và làm theo Bác phải thực hiện đều đặn như công việc chuyên môn hàng ngày. Từ đó, đã có tác động tích cực đến phong cách ứng xử, trách nhiệm với công việc của cán bộ, nhân viên cơ quan, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần vào thắng lợi chung của đơn vị trong hoạt động kinh doanh. Đối với những cán bộ chưa phải là đảng viên, Đảng bộ giao cho các chi bộ trực thuộc chỉ đạo, hướng dẫn tự học tập, nghiên cứu hoặc phổ biến trong các buổi họp chuyên môn.
 
Trong chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ hàng năm, các phòng chuyên môn, chi nhánh trực thuộc và các tổ chức đoàn thể thông qua các hình thức mở lớp hoặc hội nghị tập huấn, các kỳ sinh hoạt, hay các buổi học tập nghiệp vụ lồng ghép đưa vào nội dung học tập, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cẩm nang văn hóa, chuẩn mực đạo đức Agribank; lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành ngân hàng.
 
Đặc biệt, việc xây dựng điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05 được Agribank đặt ra yêu cầu rõ ràng như: phải có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tâm huyết, sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh; có nhiều cống hiến, đóng góp cho cơ quan, đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.
 
Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên và nếu là đảng viên phải có 2 năm liên tục được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Sự chuyển biến từ học tập sang làm theo Bác hôm nay ở Agribank Yên Bái đã có tác động tích cực đến cán bộ, đảng viên, tạo được sự đoàn kết thống nhất, thực hành tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh tại cơ quan, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị.
 
Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Agribank đã gương mẫu đi tiên phong thực hiện cuộc vận động: có lối sống lành mạnh; có ý thức tổ chức kỷ luật; có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; không có những biểu hiện tiêu cực lợi dụng chức vụ để thu vén cá nhân.
 
Soi vào tấm gương đó, mặc dù ở một đơn vị kinh doanh tiền tệ, công việc hàng ngày của tất cả cán bộ, đảng viên đều trực tiếp liên quan đến tiền bạc, tài sản của Nhà nước, của khách hàng, song nhiều năm qua, Agribank Yên Bái, không có cán bộ nào vi phạm kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp.
 
Ngược lại, đơn vị đang triển khai có hiệu quả chương trình kết nối Ngân hàng  - Doanh nghiệp, Chương trình xây dựng nông thôn mới; Tín dụng ưu đãi phục vụ "Nông nghiệp sạch”, doanh nghiệp nhỏ và vừa và cho vay phục vụ đời sống. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu dư nợ cho vay nền kinh tế dẫn đầu các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao.
 
Trong đó, năm 2017 phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu về tăng trưởng huy động vốn, dư nợ tín dụng với tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 7.750 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu dưới mức 2%; trực tiếp đầu tư tại Hội sở 935 tỷ đồng... Đó chính là nền tảng quan trọng đưa Agribank Yên Bái trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong  thực hiện các chính sách tiền tệ, tín dụng và tích cực hội nhập của hệ thống Ngân hàng thương mại tỉnh.
 
Không chỉ tác động tích cực đến hoạt động chuyên môn, việc học và làm theo Bác còn thể hiện trong mỗi hoạt động, công việc, mỗi hành vi, ứng xử và đạo đức lối sống của từng cán bộ, đảng viên, nhân viên trong Agribank. Điều đó, được thể hiện rõ nhất khi ngày càng có nhiều các tấm gương điển hình của cán bộ Agribank trả lại tiền thừa cho khách hàng, gương mẫu trong thực hành tiết kiệm chống lãng phí, trong thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo… được khách hàng, nhân dân tin tưởng và lãnh đạo ngân hàng cấp trên đánh giá cao.

Với những kết quả đã đạt được trong học tập làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Agribank Yên Bái nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; đơn vị liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, đạt ngân hàng trong sạch vững mạnh. Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng bằng khen.

Thanh Hương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục