Tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2018 | 6:50:02 AM

YênBái - YBĐT - Hôm qua 8/1, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên toà xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng nhiều bị cáo khác về tội "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả”, theo Khoản 3, Điều 165 - Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: internet)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: internet)

Chống tham nhũng là việc làm rất khó khăn, gian khổ, đòi hỏi phải có quyết tâm rất cao với các bước đi cẩn trọng, chắc chắn, phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài. Với quan điểm "không có vùng cấm, không bị bất cứ sức ép và sự can thiệp nào”, từ sau Đại hội XII đến nay, Đảng ta đã kỷ luật nhiều cán bộ cao cấp, kể cả một số cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu do những sai phạm trong thời gian đương chức.

Đảng viên ở bất cứ cương vị nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời - Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đã chỉ rõ. Việc truy tố, khởi tố và xét xử bị cáo Đinh La Thăng là việc làm bình thường, thể hiện sự nghiêm minh của kỷ luật Đảng, nghiêm minh của pháp luật Nhà nước ta, khẳng định hiệu quả của sự chỉ đạo kiên quyết, bước đi bài bản, cách làm kỹ lưỡng, bản lĩnh vững vàng và quyết tâm làm trong sạch hàng ngũ của Đảng không như suy diễn và xuyên tạc của các thế lực phản động về việc truy tố, xét xử một cán bộ lãnh đao cấp cao của Đảng.

"Công cuộc chống tham nhũng còn nhiều khó khăn, gian nan, nhưng đấu tranh là để làm tình hình tốt lên chứ không phải xấu đi; làm sao để cán bộ giác ngộ, mọi người không đi theo vết xe đổ", "Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu”, "Đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực không phải lẻ mẻ từng vụ, từng việc mà bây giờ đã thành phong trào, thành một xu thế, làm có bài bản” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định như vậy.

Nhận diện đúng tham nhũng, chỉ rõ tham nhũng, cương quyết ngăn chặn, đấu tranh chống tham nhũng, việc mở phiên toà xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng nhiều bị cáo khác về tội "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả” thể hiện rõ Đảng ta là một đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính, càng củng cố vững chắc hơn niềm tin của nhân dân với Đảng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

T.A

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục