Xây dựng Đảng trong lực lượng công an Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 8:08:58 AM

YBĐT- Năm 2017, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05, Kết luận số 10 ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 12 của Đảng...


Đảng ủy Công an tỉnh gồm 28 chi, đảng bộ trực thuộc và 852 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Tỉnh ủy Yên Bái, những năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cùng với việc làm tốt công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng tổ chức xây dựng Đảng, coi đó vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.
 
Duy trì và tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt, nguyên tắc hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ Công an tỉnh theo các quy định của Điều lệ Đảng, thường xuyên kiện toàn củng cố, đổi mới nội dung, hình thức trong sinh hoạt Đảng để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Năm 2017, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Kết luận số 10 ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; Chỉ thị số 12 của Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế”...
 
Đồng thời, năm 2017, Đảng bộ Công an tỉnh cũng đã làm tốt việc tổ chức tổng kết thực hiện Chỉ thị số 10, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với sơ kết Hướng dẫn số 09 về hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ, sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 6/5/2012 của Đảng ủy Công an Trung ương về nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh...
 
Việc tổ chức tổng kết, sơ kết không chỉ là dịp đánh giá đúng kết quả đã đạt được, những hạn chế tồn tại mà còn đi sâu phân tích đánh giá những nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế; từ đó, đề ra những giải pháp phù hợp với cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở đảng nhằm tiếp tục thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần củng cố xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh ngay từ cấp ủy, chi bộ và trong mỗi đảng viên.

Thực tế cho thấy, cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân đều có phẩm chất chính trị tốt, lý lịch trong sáng, có chí hướng phấn đấu. Bên cạnh đó, lực lượng công an luôn là lực lượng đặc biệt tin cậy của Đảng, vì vậy, việc phát triển Đảng trong lực lượng công an không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là yêu cầu bắt buộc.
 
Tuy nhiên, công tác phát triển Đảng trong lực lượng công an luôn được tổ chức thực hiện một cách thận trọng, tuân thủ nghiêm Điều lệ Đảng cũng như những quy định riêng của ngành. Tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị luôn tạo mọi điều kiện để quần chúng yên tâm phấn đấu, dìu dắt, giúp đỡ quần chúng phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng luôn được tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên nhận thức đúng đắn và thực hiện đầy đủ.
 
Thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, quá trình rèn luyện phấn đấu, ý thức tổ chức kỷ luật, nề nếp sinh hoạt, đạo đức, lối sống... những quần chúng ưu tú được các tổ chức chính trị - xã hội trong các cơ quan, đơn vị giới thiệu cho Đảng.
 
Năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh đã kết nạp được 61 đồng chí vào Đảng và tiếp tục cử 97 đồng chí tham gia lớp nhận thức về Đảng. Cùng đó, toàn Đảng bộ đã chuyển Đảng chính thức cho 32 đồng chí; cắt chuyển sinh hoạt cho 260 đồng chí; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí; mở 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 94 đảng viên mới; thực hiện điều động công tác đối với 274 đồng chí; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại lãnh đạo chỉ huy, cho từ chức lãnh đạo chỉ huy các cấp với 110 đồng chí.
 
Quá trình thực hiện đều dân chủ, công khai, minh bạch, tuân thủ đúng các quy định hiện hành. Cũng trong năm 2017, Bộ Công an đã bổ nhiệm các chức danh bậc cao cấp cho 3 đồng chí; bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh tư pháp, chức danh nghề trong công an nhân dân cho 146 đồng chí...

Đồng chí Đặng Trần Chiêu - Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh cho biết: "Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2018, Đảng ủy Công an tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng Đảng trên tất cả các khâu: giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, giám sát và công tác lãnh đạo đoàn thể quần chúng. Coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu giữ vững an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội".
 
Lê Phiên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục