Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 5:19:56 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/1, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Năm 2017, hầu hết các doanh nghiệp trong khối sản xuất kinh doanh phát triển, lợi nhuận tăng, đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt hơn 7.380 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách Nhà nước đạt 370 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của hơn 9.600 lao động đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng...

Công tác xây dựng Đảng được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, đã triển khai quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, chế độ sinh hoạt Đảng ở các chi, đảng bộ được đổi mới phù hợp với đặc thù tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; tình hình an ninh chính trị, bảo vệ tài sản và an toàn xã hội lao động trong các doanh nghiệp được thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhTạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và các doanh nghiệp trong khối đạt được trong năm 2017.
 
Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến từng chi, đảng bộ các doanh nghiệp; tiếp tục phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành trong tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; chú trọng công tác phát triển tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong khối; các doanh nghiệp trong khối cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động, chú trọng công tác an sinh xã hội, đặc biệt đối với các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tặng giấy khen cho các cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017.
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã ra mắt Trang thông tin điện tử, phần mềm Ioffine và thành lập Ban biên tập; công bố quyết định công nhận 58 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn "Trong sạch vững mạnh”; tặng giấy khen cho 18 cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017.
 
Trần Ngọc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục