Gửi niềm tin vào Đảng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/2/2018 | 8:33:23 AM

YBĐT - Đi trong mưa xuân lất phất, với chồi non, lộc biếc của những sản vật quê hương là quế, là chè, là cam, là bưởi cùng ruộng lúa, bãi ngô... từ vùng thấp tới vùng cao đang mơn mởn tốt tươi càng thấy ngỡ ngàng, cảm phục trước sự đổi thay, bứt phá về đích của biết bao làng quê đổi mới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình trồng lúa mì tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình trồng lúa mì tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo Người/ Từ thủa còn thơ, đời tôi chưa quen sóng gió/ Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ/ Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ?…” Những ca từ giàu tình cảm, chứa chan hy vọng và tràn đầy tin tưởng dành cho Đảng từ chiếc loa truyền thanh của xã nông thôn mới cất lên khiến hơi thở mùa xuân như lan tỏa, hòa quyện trong chúm chím nụ đào phai sắc thắm, trong rực rỡ sắc đỏ - vàng của hồng kỳ phơi phới trên các ngả đường đón xuân. 

Đi trong mưa xuân lất phất, với chồi non, lộc biếc của những sản vật quê hương là quế, là chè, là cam, là bưởi cùng ruộng lúa, bãi ngô... từ vùng thấp tới vùng cao đang mơn mởn tốt tươi càng thấy ngỡ ngàng, cảm phục trước sự đổi thay, bứt phá về đích của biết bao làng quê đổi mới. 

Ngoảnh lại sau lưng, không còn bóng dáng nỗi đau vùng lũ, chẳng còn hoài nghi về những nỗ lực vượt khó mà chỉ thấy thêm khâm phục sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, sự đoàn kết, chung tay của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở để Yên Bái có được những đổi thay kỳ diệu sáng xuân này.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh - năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã vượt qua vô vàn khó khăn, thách thức, giành được nhiều thắng lợi to lớn trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. 

Trong đó, khó khăn lớn nhất phải kể đến là những thiệt hại về tài sản, tính mạng và của cải của nhân dân mà hai trận lũ quét gây ra hồi cuối năm. 

Tiếp đến là tâm lý bất ổn trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những luồng thông tin xấu độc, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, khiến cho niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng phần nào bị giảm sút. Trước thực trạng đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đi đúng hướng khi chủ động xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. 

Bắt đầu bằng công tác thẳng thắn đấu tranh tự phê bình và phê bình trong Đảng; thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những việc cần làm ngay để khắc phục kịp thời những khuyết điểm, yếu kém và triển khai thực hiện từ lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến cán bộ chủ chốt, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở rồi tới cán bộ, đảng viên. 

Theo đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong khó khăn; nêu gương trong mọi công việc, lời nói, hành động để quần chúng cùng nhìn nhận, tôn trọng, sẵn sàng đồng hành, tin tưởng và làm theo.

Gửi gắm và đặt trọn niềm tin vào Đảng, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã theo Đảng phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc cho quê hương Yên Bái thêm giàu đẹp, ấm no. 

Nếu như người Tày, người Thái, người Cao Lan ở các huyện vùng thấp cùng thi đua góp công, góp sức hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới thì người Mông nơi vùng cao đặc biệt khó khăn huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã nghe theo Đảng, theo cán bộ vận động tuyên truyền hạ sơn xuống núi sống quần tụ với người Kinh, người Mường, cùng chung vui tiếng khèn, điệu múa "Người Mèo ơn Đảng" trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở mỗi bản làng, thôn xóm, mỗi khu dân cư. 

Có thể nói, trong các nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đề ra, Tỉnh ủy Yên Bái đã triển khai thực hiện có hiệu quả vào các giải pháp: tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và vấn đề xây dựng Đảng, về đạo đức cho cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bảo đảm thiết thực, hiệu quả

Tập trung kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực thi quyền lực của người có chức, có quyền; xác định rõ trách nhiệm của cá nhân trong từng công đoạn giải quyết công việc, bảo đảm quyền hạn đến đâu, trách nhiệm đến đó; xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc không chấp hành nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của Đảng. 

Đặc biệt, cùng với các đoàn thanh tra, kiểm tra của Chính phủ và Đoàn công tác số 3 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã triển khai thực hiện ngay việc kiểm tra, thanh tra, kiểm toán và xử lý nghiêm minh những vụ việc, vụ án tham nhũng, lãng phí, tiêu cực phức tạp, gây thất thoát lớn tài sản của Nhà nước mà dư luận xã hội đang quan tâm, bức xúc. Đảm bảo công khai kết quả xử lý để nhân dân được biết, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Dựa vào dân để xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh, năm 2017 Yên Bái đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quyết tâm cao và nỗ lực rất lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng cả hệ thống chính trị mà trước hết là sự gương mẫu, tự giác thực hiện của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. 

Với phương châm hướng về cơ sở "ba cùng", "bốn cùng" với nhân dân, bám dân, sát địa bàn, giúp dân đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng, đồi nương cho hiệu quả sản xuất kinh tế cao, các cán bộ, đảng viên đã giúp dân phấn khởi, yên tâm, gửi niềm tin vào Đảng, dành cho Đảng những ý kiến tâm huyết nhất, chân thành nhất, xây dựng nhất.

Lời tâm sự của Trưởng bản Làng Minh, xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) đã nói rõ điều đó: "Cán bộ của Đảng về ở với người Mông, giúp người Mông trong bản trồng khoai tây, trồng lúa mì và rau xanh đến nay đã được nhiều vụ thu hoạch rồi nên đồng bào tin và biết ơn cán bộ nhiều lắm. Mong muốn cán bộ về giúp dân nhiều hơn để dân ấm cái bụng, con cháu được no cái chữ, sáng cái dạ sẽ không nghe theo lời kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán qua biên giới mà ở nhà làm rẫy trồng ngô, trồng khoai tây phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới". 

Đi theo Đảng, gửi niềm tin vào Đảng, đón mùa xuân này, người dân Yên Bái càng tự hào cất cao lời ca, tiếng hát ơn Đảng, ơn Bác bởi hàng chục xã nông thôn mới đang nối nhau về đích. Không vui sao được khi nông thôn vùng cao đang đổi mới từng giờ; khi cuộc sống của đồng bào các dân tộc ngày càng đi lên cùng những mùa vàng ấm no, hạnh phúc; khi mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng đang được củng cố bền chặt, không thế lực nào, chẳng kẻ thù nào có thể chia cắt bởi Đảng là cuộc sống của nhân dân. 

Nền tảng đó, chân lý đó, cội nguồn sức mạnh đó là niềm tin mãnh liệt, là chân lý vĩnh hằng hướng dân đi theo Đảng, cùng chung vai, góp sức với Đảng xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh như ca khúc "Đảng là cuộc sống của tôi" đã, đang và mãi vang lên như niềm tin, lẽ sống và tình yêu của cả dân tộc dành cho Đảng: "... Đảng làm nên bài ca chiến thắng, cho đất nước và tình yêu / Cho mỗi ước mơ trên đời Đảng của tôi ơi, mãi mãi đi theo người".

Thanh Hương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục