Đại Lịch: Thành công nhờ giải pháp thiết thực

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 8:12:00 AM

YBĐT - Chuyển biến rõ nét nhất trong thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW)

 4 ở Đại Lịch là nhận thức của cán bộ, đảng viên về xây dựng Đảng, nhất là 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống được nâng lên.


Đảng bộ xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn hiện có 18 chi bộ trực thuộc với 342 đảng viên. Để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, cùng với tổ chức hội nghị học tập, quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng ủy xã đã phân công từng đồng chí lãnh đạo phụ trách thường xuyên dự sinh hoạt Đảng ở cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiểm tra, giám sát thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng; yêu cầu từng chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, kiểm tra, giám sát việc quán triệt, tuyên truyền nghị quyết; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên viết cam kết thực hiện NQTW 4 gắn với Chỉ thị 05. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp sửa chữa, khắc phục cụ thể.
 
Đồng chí Hoàng Hữu Khanh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Chuyển biến rõ nét nhất trong thực hiện NQTW 4 ở Đại Lịch là nhận thức của cán bộ, đảng viên về xây dựng Đảng, nhất là 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống được nâng lên. Tại các buổi sinh hoạt Đảng, đảng viên tham gia đầy đủ hơn và chủ động nêu ý kiến về nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, xây dựng đơn vị. Mặt khác, các chi bộ chú trọng hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh phê bình, tự phê bình để khắc phục những tồn tại, hạn chế”.

Trên cơ sở 4 nhóm giải pháp của NQTW4, Đảng bộ đã cụ thể hóa các nội dung sát với yêu cầu từng cá nhân cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc. Do đó, nhiều phong trào được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao như: Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Ngày vì người nghèo”, chương xây dựng nông thôn mới… Cùng đó, cán bộ, đảng viên luôn nêu cao ý thức phục vụ, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
 
Đồng chí Lò Kim Hạnh - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Tư pháp chia sẻ: "Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, do đó, việc kiểm điểm thực hiện NQTW4 gắn với Chỉ thị 05 là rất cần thiết. Qua đó, xác định rõ mình là "công bộc” của nhân dân, học và làm theo Bác để phụng sự cho thật tốt, để giải quyết công việc hiệu quả, tạo dựng niềm tin với nhân dân”.
 
Để NQTW4 thực sự đi vào đời sống cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã đã tăng cường việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân gắn với việc kiểm tra, giám sát hàng năm.
 
Cùng đó, người đứng đầu phải gương mẫu, tự giác kiểm điểm để cấp dưới học tập, làm theo. Từng tổ chức, cơ sở đảng phải xác định trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” được gợi ý kiểm điểm, yêu cầu báo cáo giải trình, kiểm điểm những hạn chế, yếu kém, chỉ rõ các nguyên nhân, đề ra kế hoạch, giải pháp và thời gian khắc phục. Theo đó, sau kiểm điểm, từng tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.
 
Mặt khác, cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sửa chữa khuyết điểm của cán bộ, đảng viên, coi trọng việc biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, những tổ chức Đảng, đảng viên có cách làm sáng tạo, tự điều chỉnh, sửa chữa khuyết điểm có hiệu quả. Tăng cường dân vận của Đảng và chính quyền; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân và dư luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.
 
Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, thực hiện có hiệu quả việc tinh giản biên chế gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Trần Minh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục