Bảo Hưng đưa "05" vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2018 | 8:31:08 AM

YBĐT - Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Trấn Yên, xã Bảo Hưng là một trong những xã tiêu biểu của huyện làm tốt và được biểu dương.  

Nông dân thôn Bảo Thanh, xã Bảo Hưng thu hái chè.
Nông dân thôn Bảo Thanh, xã Bảo Hưng thu hái chè.

Bí thư Đảng ủy xã Bảo Hưng Nguyễn Văn Bảy cho biết: thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 13 - HD/HU, ngày 5/7/2017 về xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo các phong trào ở địa phương một cách cơ bản, toàn diện, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch, tăng trưởng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. 

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội được chú trọng, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều hoàn thành vượt mức kế hoạch”.
 
Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, Bảo Hưng đã cụ thể hóa Chỉ thị 05 và triển khai tới các chi bộ trong toàn Đảng bộ; phát huy vai trò người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong việc làm theo; phát huy vai trò đảng viên trước quần chúng nhân dân...
 
Từ đó, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp và tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Rõ nét nhất là đã làm chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức công việc hàng ngày của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Đảng ủy chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào sinh hoạt hàng tháng của các chi bộ và của các đoàn thể để tuyên truyền nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân.
 
Qua thực hiện nội dung đăng ký "làm theo”, cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến tích cực về tinh thần, ý thức tự giác trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan hoàn thành nhiệm vụ. 

Chi ủy, chi bộ luôn thể hiện tốt vai trò là hạt nhân đoàn kết, gần gũi, tôn trọng cấp dưới, có lối sống trong sáng, lành mạnh, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tác phong, phương pháp làm việc minh bạch.
 
Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức qua thực hiện việc học tập và làm theo Bác tiếp tục có những chuyển biến tích cực về ý thức và hành động trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tinh thần thái độ trong công việc, phong cách tiếp xúc, ứng xử với nhân dân; luôn giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.
 
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế đã có bước phát triển mạnh mẽ, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch đúng hướng. Trong nhiều năm tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ổn định 12%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 29 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 4%.
 
Xã đã vận động nhân dân hàng năm tập trung phá bỏ diện tích chè già cỗi chất lượng thấp để trồng thay thế bằng giống chè Bát tiên, Phúc Vân tiên từ 30 - 40 ha. Song song với cải tạo giống chè, xã còn thành lập hợp tác xã chè và hình thành xây dựng làng nghề sản xuất chế biến chè sạch tại thôn Bảo Thanh. Hiện nay, sản phẩm chè Bát tiên của xã Bảo Hưng đã được người tiêu dùng tin tưởng bởi chất lượng tốt, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.
 
Nhờ vậy, người dân nơi đây đang có cuộc sống khá lên từ cây chè. Bảo Hưng cũng là xã nằm trong tốp dẫn đầu về đích nông thôn mới của huyện Trấn Yên. Hiện, xã đang tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. 

Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Trấn Yên, xã Bảo Hưng là một trong những xã tiêu biểu của huyện làm tốt và được biểu dương.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, xã Bảo Hưng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đi vào thực chất. Cùng đó, đẩy mạnh việc biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa rộng khắp và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện Chỉ thị 05, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Bảo Hưng trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Thanh Phúc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục