Đảng bộ phường Hồng Hà gắn Chỉ thị 05 với nhiệm vụ trọng tâm, đột phá

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2018 | 8:05:46 AM

YBĐT - Năm 2018, Đảng bộ phường Hồng Hà có 6 nội dung đột phá, 5 trọng tâm và 7 nhiệm vụ đã được Đảng bộ xác định rõ và gắn với vai trò, trách nhiệm, yêu cầu nâng cao ý thức tự giác của từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Tự hào là địa phương có Di tích lịch sử Lễ đài Sân vận động Yên Bái - nơi diễn ra sự kiện Bác Hồ thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái 60 năm về trước, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đều mang một ý thức phấn đấu học và làm theo Bác bằng hành động cụ thể, trong sáng. Đó là nguồn lực tinh thần mạnh mẽ để việc học tập và làm theo Bác trở nên thực chất, tạo ra các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả ở địa phương. 

Đồng chí Mai Thị Hồng Vân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hồng Hà - người nhiều năm đảm trách cương vị lãnh đạo ngành văn hóa của thành phố rất tự hào về điều đó. Tự hào là bởi, truyền thống văn hóa và những giá trị lịch sử của dân tộc là cội nguồn sinh khí bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trên cương vị, nhiệm vụ được giao phó. Đồng thời, cũng là động lực tôi rèn ý thức phấn đấu, xác định động cơ đúng đắn để thực hiện trọng trách phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân mà Bác Hồ là tấm gương mẫu mực.
 
Thành công của Chỉ thị 03 và nay tiếp tục là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu... tất cả các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức phường đã thực hiện ký cam kết thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực hành vi.
 
Việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác được 14 chi bộ, 5 tổ chức đoàn thể chú trọng thực hiện, lựa chọn xây dựng 19 mô hình điểm. Đảng ủy phường lựa chọn 3 mô hình đăng ký với Thành ủy là Chi bộ khu dân cư Hồng Thái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường và Chi bộ Cơ quan phường.
 
Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường được Thành ủy Yên Bái lựa chọn xây dựng mô hình điển hình về tổ chức hội, đoàn thể tiên tiến đăng ký cấp tỉnh. 

Nhiệm vụ trọng tâm, nội dung đột phá được Đảng bộ phường xác định trong cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là việc tổ chức thực hiện, kiểm điểm, đánh giá thực chất kết quả thực hiện các quy định, quy chế làm việc của tập thể, kế hoạch học tập, làm theo Bác của Đảng ủy và cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò gương mẫu đi đầu bí thư, thủ trưởng cơ quan, đơn vị là khâu đột phá trong cả giai đoạn 2016 - 2020.
 
Hàng năm, Đảng bộ xác định rõ những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thực hiện khâu đột phá, trọng tâm tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tồn tại ở địa phương. Năm 2016, có 7/7 nhiệm vụ trọng tâm hoàn thành được Đảng bộ đánh giá thực chất, nghiêm túc.
 
Năm 2017, 3 nội dung đột phá và 12 nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra tập trung cao độ thực hiện, đó là thu ngân sách; phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch; công tác quản lý trật tự đô thị, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè; cải cách hành chính...
 
Năm 2018, có 6 nội dung đột phá, 5 trọng tâm và 7 nhiệm vụ đã được Đảng bộ xác định rõ và gắn với vai trò, trách nhiệm, yêu cầu nâng cao ý thức tự giác của từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Kết quả, các nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ, tạo sự chuyển biến đồng bộ trong thực hiện chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 của Đảng bộ.

Tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặt ra yêu cầu từ việc nâng cao trách nhiệm tự giác thực hiện của người đứng đầu, gắn với nhiệm vụ giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chỉ thị 05 về đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đang tạo ra một sự chuyển động tích cực trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức ở Đảng bộ Hồng Hà và lan tỏa những mô hình hiệu quả, những điển hình tiên tiến học và làm theo Bác trong cộng đồng. 

Minh Thúy

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục